Công khai 14 quận, huyện chưa rà soát các dự án nhà ở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo UBND TP Hà Nội hiện vẫn còn 14 quận, huyện chưa có báo cáo về việc rà soát tổng thể các dự án khu đô thị mới, các dự án phát triển nhà ở trên đại bàn.

Đó là các quận, huyện (Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Hà Đông, Sơn Tây, Phúc Thọ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú  Xuyên) chưa có báo cáo về việc rà soát.

Để khắc phục tình trạng chậm trễ trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc UBND thành phố giao.

UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát báo cáo, tổng hợp số liệu và chịu trách nhiệm về tiến độ, số liệu; đề xuất việc xây dựng khớp nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các dự án được tiếp tục triển khai, các dự án cần tạm dừng, dự án cần điều chỉnh để được tiếp tục triển khai, các dự án phải dừng, thời gian hoàn thành muộn nhất vào ngày 5/10/2014.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn các quận, huyện, thị xã nội dung rà soát. Sở Xây dựng chủ trì cùng các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Cục Thuế Hà Nội khớp nối số liệu để báo cáo UBND TP trước ngày 20/10/2014. UBND TP sẽ có chỉ đạo điều hành công tác phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản vào tháng 11/2014...

Trong thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã có nhiều văn bản yêu cầu các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát tổng thể các dự án khu đô thị mới, các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP . Tuy nhiên, bên cạnh một số đơn vị làm tốt thì vẫn còn những đơn vị chưa làm tốt như đã kể trên.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hà Nội cũng đã hoàn thành kết luận thanh tra hàng loạt dự án vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai, trình UBND TPHà Nội chỉ đạo lập hồ sơ thu hồi đất và gia hạn để chủ đầu tư có thời gian khắc phục sai phạm. Trong đó, 2 dự án đã bị UBND TP.Hà Nội ra quyết định thu hồi đất. Một là Dự án của Xí nghiệp thuốc thú y Trung ương Phú Đa ở xã Đức Thượng, Hoài Đức với diện tích 32.490m2. Một dự án khác là Dự án xây dựng khu dịch vụ thương mại xã Mỹ Đình do UBND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư cũng đang bị lập hồ sơ thu hồi đất vi phạm. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng kiến nghị gia hạn 49 dự án khác với thời gian chậm tiến độ từ 12 đến 24 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần