Công khai kết quả phân loại ATTP

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) vừa có văn bản gửi các địa phương đăng ký triển khai chương trình thí điểm công khai kết quả phân loại A, B, C về điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Dự kiến, chương trình sẽ được triển khai tại 10 tỉnh, TP nhằm cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng về điều kiện ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản và các nông sản được kiểm soát theo chuỗi, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Hải Long
Sâu bệnh phát triển mạnh trên lúagiai đoạn làm đòng

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), trong tuần từ ngày 5 - 11/5, tại các tỉnh phía Bắc, nhất là các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng, sâu cuốn lá nhỏ tiếp tục nở và gây hại trên diện rộng ở các trà lúa giai đoạn phát triển đòng. Ngoài ra, rầy nâu, rầy lưng trắng cũng tích lũy về mật độ trên các trà lúa và tăng nhanh mật độ trên lúa làm đòng đến trổ bông. Do đó, Cục Bảo vệ thực vật khuyến cáo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời.
Văn Thắng