DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 2, QUỐC HỘI KHÓA XV * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Công khai mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công

27-06-2015 06:49
Kinhtedothi - Ngày 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh đã báo cáo về việc triển khai thực hiện “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân” đối với các dịch vụ hành chính công của TP.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP, hiện nay thành phố đã có 4 UBND quận/huyện (gồm: Q.1, 2, 9 và huyện Củ Chi) tham gia triển khai phần mềm “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân đối với các dịch vụ hành chính công” tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn.
Ảnh: Người dân chấm điểm thái độ phục vụ của công chức hành chính Nhà nước.
Người dân chấm điểm thái độ phục vụ của công chức hành chính Nhà nước.
Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.Hồ Chí Minh triển khai thực hiện. Trong đó, các tiêu chí người dân giám sát, đánh giá, gồm: tiếp cận dịch vụ (các dịch vụ hành chính Nhà nước cung cấp cho người dân); mức độ đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân của các cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính); thủ tục hành chính (tiêu chí công khai, minh bạch; sự đơn giản, dễ hiểu trong các thủ tục hành chính); thái độ phục vụ của công chức (thái độ phục vụ của công chức; năng lực giải quyết công việc của công chức).

Ngoài ra, người dân, tổ chức cũng tham gia đánh giá sự hài lòng đối với cả kết quả giải quyết công việc của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố. Trong đó, người dân cũng cho ý kiến về chi phí mà người dân phải trả để giải quyết công việc; thời gian tiếp nhận và xử lý của cơ quan hành chính Nhà nước đối với hồ sơ của tổ chức cá nhân. 

Hiện nay, đã có 4 quận/huyện đã có báo cáo triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân, kết quả cụ thể sẽ được công bố chính thức khi tổng kết chương trình./.
TAG: