Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công khai mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công

Kinhtedothi - Ngày 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh đã báo cáo về việc triển khai thực hiện “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân” đối với các dịch vụ hành chính công của TP.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP, hiện nay thành phố đã có 4 UBND quận/huyện (gồm: Q.1, 2, 9 và huyện Củ Chi) tham gia triển khai phần mềm “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân đối với các dịch vụ hành chính công” tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn.
Ảnh: Người dân chấm điểm thái độ phục vụ của công chức hành chính Nhà nước.
Người dân chấm điểm thái độ phục vụ của công chức hành chính Nhà nước.
Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.Hồ Chí Minh triển khai thực hiện. Trong đó, các tiêu chí người dân giám sát, đánh giá, gồm: tiếp cận dịch vụ (các dịch vụ hành chính Nhà nước cung cấp cho người dân); mức độ đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân của các cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính); thủ tục hành chính (tiêu chí công khai, minh bạch; sự đơn giản, dễ hiểu trong các thủ tục hành chính); thái độ phục vụ của công chức (thái độ phục vụ của công chức; năng lực giải quyết công việc của công chức).

Ngoài ra, người dân, tổ chức cũng tham gia đánh giá sự hài lòng đối với cả kết quả giải quyết công việc của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố. Trong đó, người dân cũng cho ý kiến về chi phí mà người dân phải trả để giải quyết công việc; thời gian tiếp nhận và xử lý của cơ quan hành chính Nhà nước đối với hồ sơ của tổ chức cá nhân. 

Hiện nay, đã có 4 quận/huyện đã có báo cáo triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân, kết quả cụ thể sẽ được công bố chính thức khi tổng kết chương trình./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ