Công nhân thoát nước “đội nắng” chuẩn bị công tác phục vụ bầu cử

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bất chấp nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C, những công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vẫn miệt mài chuẩn bị các biện pháp nhằm phục vụ ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Công nhân Xí nghiệp Thoát nước số 6 làm việc trên phố Trần Bình trong chiều ngày 19/5 khi nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C.
Do đặc thu công việc và đòi hỏi trong việc giảm thiểu tình trạng UTGT nên công việc của công nhân ngành thoát nước, đặc biệt là những công nhân chịu trách nhiệm đảm bảo hệ thống đường ống, cống ngầm, mương, sông… cũng trở lên vất vả hơn rất nhiều.
 Hàng chục công nhân được huy động để nạo vét bùn đất, rác dưới lòng mương nhằm khơi thông dòng chảy, đẩy nhanh tốc độ tiêu thoát nước. 
 Nắng nóng kết hợp với việc bùn đất, dòng nước bốc mùi khó chịu khiến các công nhân nhanh chóng mất sức. Song, tất cả đều nỗ lực làm việc.
Ông Phạm Văn Thắng – Xí nghiệp Thi công cơ giới, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội chia sẻ, theo quy định của TP, nên việc tổ chức chui cống gầm, nạo vét lòng sông, mương… không được thực hiện vào giờ cao điểm. Do đó, thời gian để những công nhân thoát nước thực hiện nhiệm vụ của mình cũng là lúc thời tiết ở giai đoạn khắc nghiệt nhất, đặc biệt vào mùa Hè.
 Song, so với việc nạo vét trên mặt đất, việc chui xuống cống ngầm thực sự vất vả hơn rất nhiều. Bởi, thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kết hợp với việc dưới cống ngầm lượng ô xi ít... khiến ai đó cũng ngộp thở, nhanh chóng xuống sức.
Cũng theo ông Phạm Văn Thắng, nếu trước đây, để đối phó với tình trạng nắng nóng tại Thủ đô, đơn vị sẽ tổ chức chui cống ngầm vào ban đêm. Tuy nhiên, để phục vụ có hiệu quả ngày bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 nên đơn vị đã chia ca làm cả ngày lẫn đêm, phấn đấu hoàn thành tốt yêu cầu đề ra.
 Những công nhân thoát nước tiến hành làm vệ sinh đường cống trên phố Ngô Sỹ Liên. Việc làm dù đã có sự hỗ trợ của máy móc nhưng vẫn phải cần đến 3 công nhân mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Gạt mồ hôi trên trán, chị Hoàng Thị Hằng – công nhân Xí nghiệp Thoát nước số 6, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội – người đã có 12 năm gắn bó với nghề thoát nước chia sẻ: “Mùa Hè – mùa mưa chính là thời điểm căng thẳng nhất của ngành thoát nước. Do đó, dù vất vả nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để góp phần giảm thiểu ngập úng tại Thủ đô”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần