Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, gắn với phát triển du lịch

Kinhtedothi - Sở Công Thương Hà Nội vừa trao Giấy chứng nhận Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cho xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ) đạt tiêu chí 3 sao.

Mô hình trung tâm thiết kế sáng tạo sẽ gồm các không gian trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm, khu vực tổ chức hội thảo thiết kế sáng tạo sản phẩm, không gian trình diễn, trải nghiệm và thông tin các sản phẩm, chụp các mẫu sản phẩm bảo đảm tính thẩm mỹ cao…

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) Hoàng Quân cho biết, mục tiêu của trung tâm là nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề. Đồng thời xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế đến sản xuất tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống làng nghề gắn với du lịch góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn.

Trao Giấy chứng nhận Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP cho xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ). Ảnh: Hoài Nam

Mô hình cũng tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ qua đó, sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề.  “Việc công nhận mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại xã Phú Nghĩa là động lực quan trọng giúp thúc đẩy sản xuất, phát triển thương hiệu sản phẩm ở làng nghề mây tre đan”- ông Quân nhấn mạnh.

Thông tin từ huyện Chương Mỹ cho thấy, hiện trên địa bàn huyện có 175/206 làng có nghề, trong đó có 36 làng nghề được UBND TP Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống, với các ngành nghề, mộc, điêu khắc đá, thêu ren… Đáng chú ý, ngành mây tre đan của huyện chiếm tới 27/36 làng được công nhận làng nghề truyền thống, hiện 85% dân số trong địa phương đều biết làm mây tre đan truyền thống.

Du khách tham quan mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre đan Phú Nghĩa. Ảnh: Hoài Nam

Riêng xã Phú Nghĩa có 7/7 làng làm nghề mây tre đan với 90% số hộ tham gia, trong đó có 3 làng Phú Vinh, Quan Châm, Khê Than được công nhận là làng nghề. Toàn xã Phú Nghĩa có 17 công ty kinh doanh hàng thủ công truyền thống; số hộ biết sản xuất hàng thủ công chiếm 85% tổng hộ dân trong toàn xã.

Nhằm hỗ trợ các làng nghề quảng bá tiêu thụ sản phẩm trong năm 2024, TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 297/KH-UBND về Phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội 2024. Theo đó sẽ công nhận từ 5 đến 10 mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn thành phố.

Hiến kế để huyện Phú Xuyên phát triển du lịch làng nghề

Hiến kế để huyện Phú Xuyên phát triển du lịch làng nghề

Du lịch làng nghề ngổn ngang việc phải làm

Du lịch làng nghề ngổn ngang việc phải làm

Du lịch làng nghề, hướng đi đúng của Sơn Tây

Du lịch làng nghề, hướng đi đúng của Sơn Tây

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

10 Jul, 03:47 PM

Kinhtedothi - Giữa dòng chảy hiện đại hóa, lễ hội truyền thống tại Ninh Bình đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức. Sự gia tăng về số lượng cần đi kèm với chất lượng tổ chức và ý thức bảo tồn, nếu không, giá trị văn hóa có nguy cơ bị thương mại hóa và mai một theo thời gian.

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

09 Jul, 08:34 PM

Kinhtedothi - Chiều 9/7, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới” với mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu khu vực.

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

09 Jul, 05:59 PM

Kinhtedothi - Kết nối, hợp tác phát triển được xem là bước đi đầu tiên định hình chiến lược phát triển du lịch Quảng Ngãi sau sáp nhập, với mục tiêu kiến tạo các sản phẩm khác biệt, đậm bản sắc, tạo bứt phá mới cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh.

Hải Phòng thúc đẩy đầu tư và du lịch qua ABAC 3

Hải Phòng thúc đẩy đầu tư và du lịch qua ABAC 3

08 Jul, 01:09 PM

Kinhtedothi - Kỳ họp lần thứ 3 năm 2025 Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC 3) sẽ diễn ra từ ngày 15-18/7/2025 tại Hải Phòng. Nhân dịp này, thành phố sẽ phối hợp tổ chức một loạt hoạt động bên lề, vừa mang tính đối ngoại, vừa quảng bá hiệu quả môi trường đầu tư, tiềm năng kinh tế, chính sách phát triển, đồng thời giới thiệu nét đẹp văn hóa và du lịch đặc sắc đến cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu khu vực và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ