Công trình mới tại chùa Hương xây dựng không phép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/11, Sở VH&TT Hà Nội đã có Công văn số 699/SVHTT-QLDT gửi UBND huyện Mỹ Đức, nơi quản lý khu di tích danh thắng chùa Hương, cho ý kiến về vấn đề công trình mới tại khuôn viên di tích chùa Thiên Trù.

Công văn nêu rõ: Qua kiểm tra hiện trạng, công trình có tên gọi Hương nghiêm Pháp đường, hiện xây dựng bên phải chùa Thiên Trù (thuộc quần thể chùa Hương), là công trình không có hồ sơ xin phép xây dựng. Tuy nhiên, công trình đã được hoàn thành với quy mô lớn và đưa vào sử dụng.

Trước đó, theo phản ánh của dư luận, công trình Hương nghiêm Pháp đường được nhà chùa xây dựng trên diện tích khoảng 400m2 để phục vụ nhiều chức năng: Làm nhà kho, khu ở của tăng ni Phật tử và du khách (tầng 1), phòng ăn và phòng hội họp (tầng 2). Kèm với công trình này là những công trình phụ trợ gồm tường bao, nhà tháp… có màu sắc sặc sỡ và kiến trúc không ăn nhập với quần thể không gian xung quanh. Ngày 10/11, đại diện Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội (thuộc Sở VH&TT) đã có buổi làm việc với đại diện nhà chùa và Ban quản lý di tích danh thắng Hương Sơn. Theo biên bản của buổi làm việc, ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, xã Hương Sơn và Ban quản lý khu di tích danh thắng chùa Hương cần có báo cáo cụ thể về sự việc xây dựng Hương nghiêm Pháp đường trong tháng 11/2015. Đồng thời, Sở yêu cầu cơ quan quản lý địa phương hướng dẫn bộ phận trông coi di tích thực hiện nghiêm những quy định của Luật Di sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần