Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bình Phước:

Công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT-760 Bù Gia Mập chậm về đích

Lâm Thiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT-760 ở huyện miền núi Bù Gia Mập do tỉnh Bình Phước đầu tư xây dựng từ năm 2021. Tuy nhiên, hiện vẫn còn vướng khoảng 20 m2 chưa được giải tỏa, khiến cả công trình bị ngưng trệ...

Đường ĐT.760 từ ngã tư ĐT.741 đến cầu Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập) được thi công từ tháng 7/2021 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Lâm Thiện.
Đường ĐT.760 từ ngã tư ĐT.741 đến cầu Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập) được thi công từ tháng 7/2021 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Lâm Thiện.

Những năm gần đây, tỉnh Bình Phước luôn chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây mới hạ tầng giao thông từ thành thị đến nông thôn nhằm tạo kết nối giao thông, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, một số dự án vẫn còn chậm trễ trong quá trình thi công, thậm chí sau nhiều năm triển khai vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Một trong số đó là dự án giao thông hàng trăm tỷ tại huyện miền núi Bù Gia Mập.

Tháng 7/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã đầu tư 150 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.760 từ ngã tư ĐT.741 đến cầu Đắk Ơ (tuyến 1) và đường liên xã Đức Hạnh - Phú Văn từ ĐT.741 đến ngã tư Quốc tế, xã Phú Văn (tuyến 2).

Mặt bằng dự án vướng khoảng 20 m2 (10x2) ở gói thầu số 4. Ảnh: Lâm Thiện. 
Mặt bằng dự án vướng khoảng 20 m2 (10x2) ở gói thầu số 4. Ảnh: Lâm Thiện. 

Tổng chiều dài 2 tuyến của dự án là hơn 29 km, UBND tỉnh Bình Phước giao Ban Quản lý dự án huyện Bù Gia Mập làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công cùng thời gian trên, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý 4/2022.

Trong đó, tuyến 1 dài hơn 19 km được chia ra 4 gói thầu: gói 1 từ Km0+00 - Km4+500; gói 2 từ Km4+500 - Km9+250; gói 3 từ Km9+250 - Km14+100 và gói 4 từ Km14+100 - cuối tuyến (đụng cầu Đắk Ơ).

Đến nay, 3 trong 4 gói thầu đã hoàn thành và bàn giao sử dụng. Riêng gói thầu số 4 vẫn mãi dậm chân tại chỗ khiến toàn bộ công trình chưa thể hoàn thành đồng bộ, việc đi lại của người dân vẫn gặp khó khăn, nguy cơ lãng phí ngân sách là rất lớn.

Theo hồ sơ, đơn vị trúng thầu thi công gói số 4 với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng là liên danh 3 nhà thầu gồm: Công ty TNHH MTV Phước Hà, Công ty TNHH Xây dựng Cầu Đường Đại Phát và Công ty TNHH Đại Lục (Công ty Đại Lục).

Điều đáng nói ở gói thầu này, riêng Công ty Đại Lục thi công 1,2 km (cuối tuyến, giáp cầu Đắk Ơ) bị chậm trễ. Đây cũng chính là phần công trình duy nhất của toàn dự án đang dở dang, ngưng trệ suốt nhiều tháng nay.

Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Công ty Đại Lục cho biết, hiện doanh nghiệp đã hoàn thành xây dựng hơn 80% khối lượng.

Dù nhà thầu rất nỗ lực và mong muốn sớm hoàn thiện để bàn giao, song công trình vẫn chưa thể hoàn thành do một số khó khăn chưa được giải quyết.

“Đoạn đường dài 1,2 km mà Công ty thi công gặp trở ngại còn khoảng 20 m2 đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng một cá nhân tại địa phương chưa đồng ý bàn giao. Chúng tôi vẫn đang chờ chính quyền địa phương hỗ trợ. - đại diện Công ty chia sẻ.

Đơn vị thi công cho rằng lý do chậm trễ là công trình vướng một vị trí mặt bằng khoảng 20 m2. Ảnh: Lâm Thiện
Đơn vị thi công cho rằng lý do chậm trễ là công trình vướng một vị trí mặt bằng khoảng 20 m2. Ảnh: Lâm Thiện

Cũng theo đại diện Công ty Đại Lục, doanh nghiệp đã kiến nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm giải quyết để có mặt bằng hoàn thành công trình.

Liên danh 3 nhà thầu ở gói thầu số 4 của dự án. Ảnh: Lâm Thiện
Liên danh 3 nhà thầu ở gói thầu số 4 của dự án. Ảnh: Lâm Thiện

Chiều 25/10, trao đổi với PV xung quanh vấn đề vướng mặt bằng gói thầu số 4, ông Huỳnh Thế Yên, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Bù Gia Mập (đơn vị đại diện chủ đầu tư) cho biết chưa nắm rõ vấn đề, chưa biết chính xác dự án nào, vướng cụ thể như thế nào, sẽ tìm hiểu và thông tin đến PV sau.