Công trình Nhà Quốc hội đã hoàn thành phần xây thô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội, đến nay công trình chính đã hoàn thành phần xây thô kết cấu bê tông và đang trong giai đoạn tập trung thi công hệ thống kỹ thuật cơ điện, nội thất.

Các hệ thống điện, nước, điều hòa, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, chiếu sáng đều đã đạt từ 70-90%. Các thiết bị điện, thang máy, thang cuốn đang được gia công, sản xuất và tập kết về công trường.

Hạng mục thi công xây lắp cũng đang tiếp tục được triển khai các phần tường gỗ, trần, kính, xây dựng kết cấu bê tông đường hầm và nơi đỗ xe ngầm.
Công trình Nhà Quốc hội đã hoàn thành phần xây thô - Ảnh 1
Các đơn vị thi công vẫn làm 3 ca và ứng trực thường xuyên khoảng 1.000 lao động để gấp rút triển khai các phần việc đảm bảo kế hoạch tiến độ đề ra.

Một số hạng mục khác như tranh tượng trang trí, khai quật khảo cổ học, trưng bày di tích, di vật khảo cổ, kế hoạch đào tạo vận hành, bảo trì bảo dưỡng tòa nhà… cũng đang được tiến hành song song với công trình chính.

Theo đánh giá chung, phần xây dựng sẽ cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ (hoàn thành vào cuối tháng 5/2014) để hoàn thành chạy thử, nghiệm thu bàn giao công trình và đưa vào sử dụng tháng 8/2014.

Tuy nhiên, Ban Quản lý cho biết cũng đang gặp khó khăn trong một số công việc thi công chi tiết, việc cung cấp một số sản phẩm nội thất, chiếu sáng và hệ thống nghe nhìn đang bị chậm so với yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần