Công trình không phép ngang nhiên tồn tại ở phường Hoàng Văn Thụ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh về việc tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, một công trình xây dựng không phép, bị đình chỉ xây dựng, có quyết định cưỡng chế từ tháng 7/2015 nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, theo phản ánh của bà Phùng Thị Thu Hòa, số nhà 1B, ngõ 533, đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, đầu năm 2015, gia đình ông Đậu Đức Hiếu (cùng địa chỉ) mặc dù chưa có Giấy phép xây dựng nhưng vẫn tiến hành phá dỡ nhà cũ để xây dựng ngôi nhà 4,5 tầng. Điều đáng nói, trong quá trình phá dỡ ngôi nhà cũ, ông Hiếu đã đập phá sang cả nhà bà Hòa. Trước tình trạng trên, bà Hòa đã làm đơn kiến nghị gửi UBND phường Hoàng Văn Thụ và các đơn vị có liên quan. Sau khi tiếp nhận phản ánh, ngày 9/7/2015, UBND phường đã tiến hành thanh tra, yêu cầu ông Hiếu dừng thi công và xin Giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, phớt lờ yêu cầu, ông Hiếu vẫn tiến hành xây dựng bình thường. Ngày 15/7/2015, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra Quyết định số 205/QĐ-UBND đình chỉ thi công xây dựng đối với căn nhà của ông Hiếu. Tiếp đó, theo đúng thủ tục, ngày 31/7/2015, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã ra Quyết định số 214/QĐ-UBND về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị này (có thời hạn 5 ngày kể từ ngày ký). Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm hiện nay đã là tháng 6/2016, khi công trình không phép của gia đình ông Hiếu đã hoàn thành và đi vào sử dụng từ lâu nhưng vẫn chưa bị xử lý. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng UBND phường Hoàng Văn Thụ đang cố tình làm ngơ cho vi phạm?

Liên quan đến vấn đề này, ngày 6/6/2016, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Văn Dũng - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ. Tại buổi làm việc, ông Dũng cho biết, sở dĩ UBND phường chậm tiến hành cưỡng chế đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Hiếu là vì ngày 7/3/2016, bà Hòa đã có văn bản thống nhất cho phép ông Hiếu chậm nhất ngày 30/3/2016 phải hoàn thiện Giấy phép xây dựng. Trước câu hỏi tại sao dù chưa hoàn thiện Giấy phép xây dựng nhưng công trình của gia đình ông Hiếu vẫn ngang nhiên được xây dựng, hoàn thiện và không bị cưỡng chế, ông Dũng cho rằng, thời gian vừa qua, phường... bận nhiều việc quá nên chưa thể cưỡng chế được! Cũng theo ông Dũng, trong tuần tới, UBND phường sẽ tổ chức cuộc họp giữa các bên có liên quan để lên phương án cưỡng chế công trình vi phạm này, nếu chủ đầu tư vẫn chưa bổ sung được Giấy phép xây dựng.
Dù có quyết định cưỡng chế từ tháng 7/2015, nhưng đến nay ngôi nhà 4,5 tầng không có Giấy phép xây dựng của ông Đậu Đức Hiếu vẫn tồn tại.
Dù có quyết định cưỡng chế từ tháng 7/2015, nhưng đến nay ngôi nhà 4,5 tầng không có Giấy phép xây dựng của ông Đậu Đức Hiếu vẫn tồn tại.
Một công trình vi phạm trật tự xây dựng đã có quyết định cưỡng chế từ tháng 7/2015, nhưng đến nay đã gần một năm trôi qua vẫn chưa bị xử lý. Vấn đề được dư luận đặt ra là, phải chăng UBND phường Hoàng Văn Thụ và các cơ quan chịu trách nhiệm tống đạt quyết định này đang làm ngơ cho vi phạm? Hay nói cách khác, việc UBND phường ra Quyết định cưỡng chế nói trên chỉ nhằm biện pháp đối phó với dư luận? Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.