Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp: Đầu tư công nghệ truy xuất nguồn gốc đẩy lùi hàng giả

Gia Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ mới nhất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, trong nhiều năm qua, Công ty CP Khóa Việt-Tiệp (công ty thành viên của Tổng công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị UDIC) đã và đang khẳng định vị thế là nhà cung cấp khóa, các sản phẩm kim khí hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, với hàng chục triệu sản phẩm đưa ra thị trường mỗi năm.

Phục vụ thị trường hơn 24 triệu sản phẩm

Được thành lập vào năm 1974, Công ty CP Khóa Việt-Tiệp từng ngày vươn mình trở thành doanh nghiệp đầu tàu về lĩnh vực Khóa và các mặt hàng kim khí của cả nước. Phát triển trên nền tảng công nghệ của Tiệp-Khắc, tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ hiện đại, Khóa Việt-Tiệp luôn đáp ứng được nhu cầu cao của người tiêu dùng về mẫu mã, thiết kế, chất lượng khi mỗi năm sản xuất và đưa ra phục vụ thị trường hơn 24 triệu sản phẩm.
 
Không dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm tốt, Khóa Việt-Tiệp luôn tập trung đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và những kiến trúc không gian, vật liệu khác nhau. Mỗi năm, Công ty đóng góp vào thị trường 10 - 15 sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu về sự đa dạng trong mẫu mã.
Điển hình như sản phẩm khóa điện tử Innoviti đã được ứng dụng công nghệ cao, an toàn và tiện lợi, bộ khóa Innotivi là sự kết hợp giữa sự sáng tạo, đổi mới và triết lý thương hiệu luôn đem đến những sản phẩm tốt nhất phục vụ người tiêu dùng.
Đến thời điểm hiện tại, Khóa Việt-Tiệp đã sản xuất ra thị trường khóa hơn 300 mẫu sản phẩm khóa và phụ kiện cửa các loại, doanh nghiệp còn xây dựng mạng lưới hệ thống rộng khắp chiều dài đất nước và các nước lân cận. Vươn ra biển lớn, sản phẩm khóa Việt-Tiệp đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như CuBa, Nga, Nam Phi, Lào, Campuchia, Thái Lan, Canada…
 
Hệ thống bán hàng của Việt-Tiệp rộng khắp với 5 chi nhánh, trong đó có 1 chi nhánh tại Campuchia, hơn 400 đại lý phân phối và trên 6.000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống phân phối về tuân thủ đúng các quy định của công ty để đảm bảo khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi, chính sách ưu đãi và đưa sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Ngoài ra, công ty còn kênh phân phối công trình dự án, hàng năm công ty phân phối trực tiếp sản phẩm cho 15 - 20 dự án lớn nhỏ, các dự án cao cấp sử dụng khóa thông minh.
Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng
Hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hầu hết các sản phẩm tiêu dùng trên thị trường đều bị làm giả tinh vi. Không chỉ xuất hiện tại kênh bán hàng truyền thống mà giờ đây, hàng giả, hàng nhái cũng đã xuất hiện trên tất cả các kênh bán hàng trực tuyến, các sàn thương mại điện tử.
Vì thế, đã vô hình chung tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh cho những doanh nghiệp sản xuất trong nước, gây mất uy tín thương hiệu doanh nghiệp và nguy hiểm hơn là làm mất lòng tin của người tiêu dùng khi mua hàng online.
 
Là sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm nên Khóa Việt-Tiệp cũng không trách khỏi bị các đối tượng sản xuất trái phép làm giả nhãn hiệu. Nhận định về thực trạng này cũng như với mong muốn không để người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng… trong nhiều năm qua, lãnh đạo Công ty Khóa Việt-Tiệp đã chủ động vào cuộc, bắt tay cùng các đội Quản lý thị trường triệt phá nhiều đường dây làm giả cũng như buôn bán ổ khóa trái phép.
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo lợi ích khách hàng đồng thời cung cấp sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn nhất đến người tiêu dùng, Khóa Việt-Tiệp và các cơ quan chức năng đã ra sức kiểm tra toàn bộ từ các đại lý đến các chi nhánh phân phối khóa. Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ lập tức bắt giữ và xử lý thỏa đáng các đối tượng liên quan.
Theo ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT công ty, không chỉ đồng hành cùng lực lượng chức năng trong cuộc chiến chống hàng giả, khóa Việt-Tiệp còn song hành cùng người tiêu dùng trong việc lựa chọn đúng hàng thật. Hiện nay, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp để giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng khóa chính hãng, như cải tiến quản lý, đầu tư nâng cao công nghệ sản xuất với những thiết bị mới và hiện đại, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của công ty khó bị làm giả hơn.
“Hàng năm, Công ty nghiên cứu và cho ra đời từ 10 - 15 sản phẩm mới và sản phẩm cải tiến có thiết kế đẹp, sang trọng, có nhiều tính năng mới và hiện đại. Đồng thời cải tiến bao bì nổi bật, hấp dẫn cùng với công nghệ chống giả trên bao bì. Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, hàng hóa Khóa Việt-Tiệp sản xuất chỉ có duy nhất một phẩm cấp chất lượng” - ông Lương Văn Thắng nhấn mạnh thêm.
Được biết, để chống hàng giả tốt hơn cùng với sự phát triển công nghệ hiện nay, Khóa Việt-Tiệp đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả qua QR code. Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin hàng hóa và xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của một chiếc Smartphone.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần