Công ty con của Posco tái cấu trúc nợ khẩn cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Công nghiệp nặng Posco Plantec, đơn vị thuộc Tập đoàn thép lớn nhất Hàn Quốc Posco hôm 26/5 đồng ý áp dụng một chương trình tái cấu trúc nợ để cải thiện tình hình kinh doanh báo động.

Năm ngoái, công ty này báo lỗ 189,1 tỷ won bên cạnh số nợ quá hạn đã lên tới 81,08 triệu USD. Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB), vốn nắm giữ 75% số nợ của Posco Plantec, đã yêu cầu công ty áp dụng chương trình trên, điều chưa có tiền lệ đối với các công ty con của Tập đoàn Posco.
Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty Posco Plantec là công nghiệp nặng
Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty Posco Plantec là công nghiệp nặng
Suốt 2 năm nay, Posco Plantec đã phải đối diện nhiều khó khăn trong bối cảnh ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải Hàn Quốc chững lại. Posco và cánh tay phải - công ty xây dựng Posco E&C, đã nỗ lực cứu các phân khúc gặp khó khăn bằng cách bơm 290 tỷ won vào các công ty con thông qua kênh đóng góp vốn chủ sở hữu. 
Tuy nhiên, việc Posco Plantec phải tham gia kế hoạch tái cấu trúc nợ lần này cho thấy khả năng hỗ trợ vốn của Posco đã suy giảm. Tập đoàn này cũng đang nỗ lực tái cấu trúc để thoát khỏi tình trạng khủng hoảng do suy giảm uy tín và lợi nhuận vì bê bối tham nhũng và giá thép thế giới giảm mạnh.