Công ty Đẹp+ Media xin hoãn tổ chức Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi báo Kinh tế & Đô thị có đưa bài "Hết nữ hoàng đến hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Hàn 2019 định thi chui", đại diện Công ty TNHH Đẹp+ Media đã có văn bản gửi Sở VH&TT Hà Nội xin dừng tổ chức chương trình.

Cụ thể, trong văn bản Công ty TNHH Đẹp+ Media có gửi đến Sở VH&TT Hà Nội do bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung ký có nội dung:
Văn bản Công ty TNHH Đẹp+ Media gửi Sở VH&TT Hà Nội.
Nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Công ty TNHH Đẹp+ Media phối hợp với các đơn vị liên quan dự kiến sẽ tổ chức đêm Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào tối 26/7/2019 tại Hà Nội. Chương trình "Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc" đã được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức tại công văn số 429/GP-SVHTTHN, ngày 7/7/2019.
Tuy nhiên, do một số hạn về điều kiện khách quan, công tác chuẩn bị liên quan nhằm phục vụ cho việc tổ chức Gala trên chưa hoàn tất. Vì vậy, Công ty TNHH Đẹp+ Media xin phép được tạm dừng và kính đề nghị Sở VH&TT Hà Nội cho phép buổi Gala trên được tổ chức vào thời gian thích hợp.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, như đề án của chương trình ban đầu, đây là “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2019”. Đối tượng dự thi là nữ doanh nhân có quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau khi nghe ngóng thấy sự thắt chặt các kiểu lách luật thi chui từ Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019, BTC chương trình đã thay đổi và đổi tên thành “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019”, nhưng các cơ quan chức năng vẫn đánh giá là cuộc thi người đẹp.
Theo giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang do Sở VH&TT Hà Nội cấp thì Công ty TNHH Đẹp+ Media được tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Hàn 2019” gồm 6 bài hát: “Hoa mẫu đơn” (do tác giả Nguyễn Đức Cường và người mẫu Vũ Nguyên Hạnh biểu diễn), “Nếu như anh đến” (Nguyễn Đức Cường sáng tác và biểu diễn), “E ấp” và “Phút yêu xưa” (Đinh Hiền Anh biểu diễn), “Nắm lấy tay anh” và “Độc thoại” (Tuấn Hưng biểu diễn).
Các tiết mục được các diễn viên tập vào chiều 25/7.
Trong buổi làm việc chiều 25/7 giữa đại diện Cục nghệ thuật biểu diễn, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội, lãnh đạo phòng Quản lý Nghệ thuật (Sở VH&TT Hà Nội), Công an TP...; đồng thời theo quan điểm trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung vẫn khẳng định sẽ không tổ chức “thi chui” ở Việt Nam, mà thí sinh là các doanh nhân sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, đêm chung kết cuộc thi sẽ tổ chức tại Hàn Quốc.
Cũng tại buổi làm việc chiều 25/7, BTC chương trình có gửi Hội đồng tổng duyệt kịch bản chương trình cụ thể có chữ ký của bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung nhưng có nội dung không đúng với những gì đã xin phép.
Cụ thể, theo đúng như văn bản của Sở VH&TT Hà Nội, đúng 15 giờ 30 ngày 25/7, BTC chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu - nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019” sẽ tổ chức buổi tổng duyệt chương trình có sự giám sát của tổ tổng duyệt.
Tuy nhiên, khi đến giờ tổng duyệt, phía công ty không thể thực hiện theo đúng những gì đã cam kết. Trong đó, các các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia biểu diễn không có mặt tại sân khấu. Bên cạnh đó, phía Công ty TNHH Đẹp+ Media cũng không có bất kỳ văn bản nào gửi đến Sở VH&TT Hà Nội mà chỉ thông báo bằng miệng đến hội đồng tổng duyệt tại buổi tổng duyệt.
Qua giám sát kịch bản chương tình do BTC cung cấp, về mặt nội dung có một số tiết mục không được cấp phép biểu diễn. Cụ thể, như 2 bài hát "Huyền thoại hoa mẫu đơn" và "Cánh chim ngày mới" do Vũ đoàn Bonita biểu diễn, bài hát "Em trong mắt tôi" do Nguyễn Đức Cường biểu diễn, bài hát "Tình bạn" do ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn.
Tại buổi làm việc, đại diện công ty cũng báo cáo một số bài hát trong chương trình sẽ sử dụng bản thu sẵn. Từ những cơ sở trên, tổ tổng duyệt chương trình đã đi đến thống nhất kiến nghị các cơ quan thẩm quyền, đơn vị địa điểm xem xét không cho tổ chức chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần