Công ty Thuốc lá Thăng Long hỗ trợ 200 triệu đồng cho quỹ khuyến học huyện Quốc Oai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục đích chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quốc Oai, ngày 8/10, Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Thăng Long (Công ty thuốc lá Thăng Long) đã trao tặng 200 triệu đồng cho quỹ khuyến học của huyện.

Tiếp nhận sự ủng hộ của DN, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Công ty Thuốc lá Thăng Long đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, khuyến học, khuyến tài của huyện Quốc Oai. Ông Ưng nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện Quốc Oai có thêm nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn. Đồng thời khẳng định, sau khi tiếp nhận nguồn quỹ này, huyện sẽ điều phối, sử dụng hiệu quả, kịp thời, đúng đối tượng và công khai minh bạch, hỗ trợ cho học sinh.
 Công ty Thuốc lá Thăng Long ủng hộ quỹ khuyến học huyện Quốc Oai 200 triệu đồng
Phó Giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long Đỗ Ngọc Quang cho biết, ngoài mục tiêu kinh doanh, đơn vị luôn chú trọng đến các hoạt động vì cộng đồng xã hội, đặc biệt là đầu tư cho thế hệ tương lai. Công ty mong muốn, với sự ủng hộ này sẽ góp một phần hỗ trợ các em học sinh nghèo của huyện vượt lên khó khăn của dịch bệnh.
Trước đó, để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Công ty cũng đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam 20 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Quốc Oai 500 triệu đồng; ủng hộ 14.000 khẩu trang N95 3M-1870, Bệnh viện Bạch Mai 490 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Công ty cũng là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng dịch Covid-19. Theo ông Đỗ Ngọc Quang, ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để tham mưu Ban lãnh đạo Công ty các giải pháp, triển khai công tác phòng chống dịch. Công ty xác định chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động và tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Từ đầu năm 2020 đến nay, Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng các tình huống xử lý nếu có bất thường xảy ra ngay từ khi dịch xuất hiện tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại Công ty đang tổ chức sản xuất an toàn, hiệu quả chưa có trường hợp người lao động bị lây nhiễm Covid-19.
 Cùng ngày, Công ty Thuốc lá Thăng Long cũng ủng hộ cho Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai 25 bộ máy đo huyết áp Omron HEM-7156; 20 bộ bình oxy 40l.
Đặc biệt trong thời gian 2 tháng (tháng 8, 9/2021) Công ty đã kích hoạt phương án sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” cho hơn 1.300 lao động tham gia tại 02 địa điểm lưu trú là 235 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Với việc bố trí giãn cách các ca trong phân xưởng, giãn cách giữa các đơn vị, chuyển lệch giờ ăn để hạn chế tiếp xúc, tránh tụ tập đông người, bố trí xe tuyến đưa đón cố định của từng đơn vị nên đảm bảo các quy định phòng chống dịch theo quy định.
Công ty luôn thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác phòng chống dịch tới Tổng Công ty; UBND huyện Quốc Oai; UBND quận Thanh Xuân; BQL các KCN; và các cấp có liên quan. Các đơn vị trong Công ty phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, phát hiện các nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra để xử lý kịp thời. Đồng thời, Công ty cũng thường xuyên thực hiện chế độ thông tin báo cáo đối với Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai để có các thông tin sớm nhất để xử lý các tình huống phát sinh.
Với việc thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng dịch, cùng sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và nhân viên, Công ty Thuốc lá Thăng Long vẫn duy trì sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả với các chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch trên giao. Việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động không ngừng được cải thiện. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động xã hội, từ thiện.
Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Thăng Long là đơn vị thành viên của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Công ty có 18 phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ và 4 phân xưởng sản xuất. Tổng số cán bộ công nhân viên hiện có 1.534 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần