Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công văn “đi – về” cũng đã mất… 4 ngày

Kinhtedothi - Thực trạng ấy là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm giải quyết hồ sơ của DN khi phải thực hiện lấy ý kiến các sở, ngành liên quan.
Đại diện Sở KH&ĐT đã lý giải như vậy tại buổi kiểm tra về CCHC của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tại Sở KH&ĐT sáng nay 25/8.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với công dân tại bộ phận Một cửa Sở KHĐT
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với công dân tại bộ phận Một cửa Sở KHĐT
Cùng với những vướng mắc do những quy định chồng chéo giữa các Luật khác nhau, việc xin ý kiến các sở, ngành cũng “góp phần” làm chậm tiến độ các dự án. Để giải quyết tình trạng này, Sở KH&ĐT cho biết, UBND TP đã thành lập Tổ liên thông gồm lãnh đạo các sở, ngành và chỉ trong 5 ngày phải cho ý kiến ngay, thay vì “vòng vo” như trước kia.

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Tứ cũng thông tin, đơn vị đang tập trung rà soát các quy trình nội bộ để giảm thiểu thời gian, số lần đi lại cho công dân, DN. Như việc lấy ý kiến thẩm định dự án từ 18 ngày xuống 10 ngày làm việc. Hay đối với dự án phải quyết định chủ trương đầu tư, lấy ý kiến thẩm định giảm từ 8 ngày xuống 3 ngày kể từ khi nhận được Quyết định chủ trương đầu tư hoặc ý kiến thẩm định của cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, từ ngày 22/8/2016, toàn bộ 12 thủ tục đăng ký thành lập DN đều thực hiện qua mạng và được miễn phí. Sau 3 ngày triển khai, số hồ sơ đăng ký thành lập DN trực tuyến đã chiếm 48% tổng số hồ sơ, giúp DN tiết giảm chi phí và giảm số lần đi lại. Sở KHĐT phấn đấu trong năm 2016, 100% thủ tục đăng ký DN qua mạng sẽ được giải quyết trong 2 ngày làm việc.

Ghi nhận những kết quả công tác CCHC của Sở KH&ĐT, tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng việc giải quyết các quy trình, thủ tục liên thông trong nội bộ sở cũng như với các sở vẫn còn chậm, dẫn đến vẫn có hồ sơ bị chậm, muộn. Bên cạnh đó còn hiện tượng công chức chưa thực sự nghiêm túc, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ chưa cao nên còn sự phàn nàn của công dân, DN… 

“Cần phải lấy kết quả cụ thể là sự hài lòng của công dân, DN để đánh giá công tác CCHC của đơn vị. Từ đó nâng cao chất lượng tham mưu cho TP nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội”, đồng chí nhấn mạnh.

Trong giải quyết TTHC, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Sở KH&ĐT thực hiện tốt cơ chế một cửa, công khai, minh bạch toàn bộ quy trình thủ tục, thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ… lên Cổng thông tin điện tử của Sở; cải cách quy trình giải quyết TTHC ngay trong chính nội bộ cơ quan. 

Cùng với đó, tham mưu cho TP xây dựng các quy trình giải quyết thủ tục liên thông với các sở theo hướng rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, bên cạnh việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, Sở cũng phải nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chú trọng khâu tiền kiểm trước khi cấp giấy chứng nhận đầu tư để đảm bảo lựa chọn đúng những nhà đầu tư có đủ năng lực. Đồng thời cũng phải làm tốt công tác hậu kiểm, theo sát các dự án để đảm bảo triển khai đúng giấy phép được cấp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

10 Dec, 11:48 AM

Kinhtedothi - Tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2025 với mục tiêu đưa hai chỉ số này nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước.

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

10 Dec, 09:51 AM

Kinhtedothi- Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại TP Huế đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, quản lý Nhà nước và phục vụ người dân. Sau thời gian vận hành, mô hình bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong tinh gọn bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng công vụ. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới về cơ chế, nhân sự và cơ sở vật chất cần sớm được tháo gỡ.

Hà Nội: gần 50 cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao năng lực công tác cải cách hành chính

Hà Nội: gần 50 cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao năng lực công tác cải cách hành chính

09 Dec, 01:39 PM

Kinhtedothhi-Tham dự Hội nghị tập huấn toàn quốc “Tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025”, tại điểm cầu TP Hà Nội có lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Phòng CCHC và gần 50 cán bộ, công chức phụ trách, tham mưu công tác CCHC của các sở, cơ quan tương đương sở, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP, các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ