Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công văn “đi – về” cũng đã mất… 4 ngày

Kinhtedothi - Thực trạng ấy là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm giải quyết hồ sơ của DN khi phải thực hiện lấy ý kiến các sở, ngành liên quan.
Đại diện Sở KH&ĐT đã lý giải như vậy tại buổi kiểm tra về CCHC của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tại Sở KH&ĐT sáng nay 25/8.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với công dân tại bộ phận Một cửa Sở KHĐT
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với công dân tại bộ phận Một cửa Sở KHĐT
Cùng với những vướng mắc do những quy định chồng chéo giữa các Luật khác nhau, việc xin ý kiến các sở, ngành cũng “góp phần” làm chậm tiến độ các dự án. Để giải quyết tình trạng này, Sở KH&ĐT cho biết, UBND TP đã thành lập Tổ liên thông gồm lãnh đạo các sở, ngành và chỉ trong 5 ngày phải cho ý kiến ngay, thay vì “vòng vo” như trước kia.

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Tứ cũng thông tin, đơn vị đang tập trung rà soát các quy trình nội bộ để giảm thiểu thời gian, số lần đi lại cho công dân, DN. Như việc lấy ý kiến thẩm định dự án từ 18 ngày xuống 10 ngày làm việc. Hay đối với dự án phải quyết định chủ trương đầu tư, lấy ý kiến thẩm định giảm từ 8 ngày xuống 3 ngày kể từ khi nhận được Quyết định chủ trương đầu tư hoặc ý kiến thẩm định của cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, từ ngày 22/8/2016, toàn bộ 12 thủ tục đăng ký thành lập DN đều thực hiện qua mạng và được miễn phí. Sau 3 ngày triển khai, số hồ sơ đăng ký thành lập DN trực tuyến đã chiếm 48% tổng số hồ sơ, giúp DN tiết giảm chi phí và giảm số lần đi lại. Sở KHĐT phấn đấu trong năm 2016, 100% thủ tục đăng ký DN qua mạng sẽ được giải quyết trong 2 ngày làm việc.

Ghi nhận những kết quả công tác CCHC của Sở KH&ĐT, tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng việc giải quyết các quy trình, thủ tục liên thông trong nội bộ sở cũng như với các sở vẫn còn chậm, dẫn đến vẫn có hồ sơ bị chậm, muộn. Bên cạnh đó còn hiện tượng công chức chưa thực sự nghiêm túc, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ chưa cao nên còn sự phàn nàn của công dân, DN… 

“Cần phải lấy kết quả cụ thể là sự hài lòng của công dân, DN để đánh giá công tác CCHC của đơn vị. Từ đó nâng cao chất lượng tham mưu cho TP nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội”, đồng chí nhấn mạnh.

Trong giải quyết TTHC, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Sở KH&ĐT thực hiện tốt cơ chế một cửa, công khai, minh bạch toàn bộ quy trình thủ tục, thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ… lên Cổng thông tin điện tử của Sở; cải cách quy trình giải quyết TTHC ngay trong chính nội bộ cơ quan. 

Cùng với đó, tham mưu cho TP xây dựng các quy trình giải quyết thủ tục liên thông với các sở theo hướng rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, bên cạnh việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, Sở cũng phải nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chú trọng khâu tiền kiểm trước khi cấp giấy chứng nhận đầu tư để đảm bảo lựa chọn đúng những nhà đầu tư có đủ năng lực. Đồng thời cũng phải làm tốt công tác hậu kiểm, theo sát các dự án để đảm bảo triển khai đúng giấy phép được cấp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

10 Jul, 08:22 AM

Kinhtedothi - Cuộc sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng, diễn ra vào thời điểm Đảng ta đang quyết liệt thực hiện tinh gọn bộ máy, đã mở ra một chương mới trong tổ chức bộ máy hành chính quốc gia. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền hai cấp, thành phố Đà Nẵng mới đã chứng minh được tính đúng đắn, cấp thiết và hiệu quả thực tiễn của chủ trương lớn này.

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

09 Jul, 06:57 PM

Kinhtedothi - Gần 10 ngày sau sáp nhập địa giới hành chính và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã, phường mới tại TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hoạt động ổn định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, người dân bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào mô hình chính quyền mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ