Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công văn “đi – về” cũng đã mất… 4 ngày

Kinhtedothi - Thực trạng ấy là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm giải quyết hồ sơ của DN khi phải thực hiện lấy ý kiến các sở, ngành liên quan.
Đại diện Sở KH&ĐT đã lý giải như vậy tại buổi kiểm tra về CCHC của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tại Sở KH&ĐT sáng nay 25/8.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với công dân tại bộ phận Một cửa Sở KHĐT
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với công dân tại bộ phận Một cửa Sở KHĐT
Cùng với những vướng mắc do những quy định chồng chéo giữa các Luật khác nhau, việc xin ý kiến các sở, ngành cũng “góp phần” làm chậm tiến độ các dự án. Để giải quyết tình trạng này, Sở KH&ĐT cho biết, UBND TP đã thành lập Tổ liên thông gồm lãnh đạo các sở, ngành và chỉ trong 5 ngày phải cho ý kiến ngay, thay vì “vòng vo” như trước kia.

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Tứ cũng thông tin, đơn vị đang tập trung rà soát các quy trình nội bộ để giảm thiểu thời gian, số lần đi lại cho công dân, DN. Như việc lấy ý kiến thẩm định dự án từ 18 ngày xuống 10 ngày làm việc. Hay đối với dự án phải quyết định chủ trương đầu tư, lấy ý kiến thẩm định giảm từ 8 ngày xuống 3 ngày kể từ khi nhận được Quyết định chủ trương đầu tư hoặc ý kiến thẩm định của cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, từ ngày 22/8/2016, toàn bộ 12 thủ tục đăng ký thành lập DN đều thực hiện qua mạng và được miễn phí. Sau 3 ngày triển khai, số hồ sơ đăng ký thành lập DN trực tuyến đã chiếm 48% tổng số hồ sơ, giúp DN tiết giảm chi phí và giảm số lần đi lại. Sở KHĐT phấn đấu trong năm 2016, 100% thủ tục đăng ký DN qua mạng sẽ được giải quyết trong 2 ngày làm việc.

Ghi nhận những kết quả công tác CCHC của Sở KH&ĐT, tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng việc giải quyết các quy trình, thủ tục liên thông trong nội bộ sở cũng như với các sở vẫn còn chậm, dẫn đến vẫn có hồ sơ bị chậm, muộn. Bên cạnh đó còn hiện tượng công chức chưa thực sự nghiêm túc, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ chưa cao nên còn sự phàn nàn của công dân, DN… 

“Cần phải lấy kết quả cụ thể là sự hài lòng của công dân, DN để đánh giá công tác CCHC của đơn vị. Từ đó nâng cao chất lượng tham mưu cho TP nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội”, đồng chí nhấn mạnh.

Trong giải quyết TTHC, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Sở KH&ĐT thực hiện tốt cơ chế một cửa, công khai, minh bạch toàn bộ quy trình thủ tục, thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ… lên Cổng thông tin điện tử của Sở; cải cách quy trình giải quyết TTHC ngay trong chính nội bộ cơ quan. 

Cùng với đó, tham mưu cho TP xây dựng các quy trình giải quyết thủ tục liên thông với các sở theo hướng rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, bên cạnh việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, Sở cũng phải nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chú trọng khâu tiền kiểm trước khi cấp giấy chứng nhận đầu tư để đảm bảo lựa chọn đúng những nhà đầu tư có đủ năng lực. Đồng thời cũng phải làm tốt công tác hậu kiểm, theo sát các dự án để đảm bảo triển khai đúng giấy phép được cấp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

21 Oct, 12:19 PM

Kinhtedothi- Sau sáp nhập, phường Hương Thủy (TP Huế) đang từng bước khẳng định mô hình chính quyền địa phương hai cấp năng động, gần dân và hiệu quả. Dù mới đi vào hoạt động hơn 3 tháng, song địa phương đã thể hiện rõ tinh thần kiến tạo, đổi mới phương thức phục vụ và nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước ở cơ sở.

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

20 Oct, 07:09 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 20 /10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nội vụ, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ