Công Vinh mang trọng trách lớn ở trận gặp Than Quảng Ninh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khả năng Công Vinh sẽ gánh trọng trách ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Than Quảng Ninh khi tiền đạo người xứ Nghệ chắc chắn có tên trong đội hình xuất phát.

Theo những thông tin mới nhất, ở trận đấu tập với CLB Than Quảng Ninh tối nay, ĐT Việt Nam sẽ mất 4 cầu thủ bởi chấn thương như Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Văn Toàn.

Với việc mất một loạt trụ cột quan trọng trên hàng công là Văn Toàn và Hồng Quân, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chỉ thị tiền đạo Công Vinh sẽ là người mang chiếc băng đội trưởng ĐT Việt Nam ở trận đấu tối nay. Trước đó, trong trận đấu với CLB Hà Nội T&T, HLV Hữu Thẳng chỉ định Thành Lương làm đội trưởng và sau khi Lương “dị” rời sân, chiếc băng thủ quân được chuyển cho Ngô Hoàng Thịnh.
Công Vinh mang băng đội trưởng của ĐT Việt Nam tối nay.
Công Vinh mang băng đội trưởng của ĐT Việt Nam tối nay.
Sự trở lại của Công Vinh là sự kiện được HLV Hữu Thắng rất quan tâm, cả trên giá trị tinh thần lẫn những đóng góp về chuyên môn. Trao đổi với báo giới mới đây, tân HLV của ĐT Việt Nam khẳng định: "Tôi rất chờ đợi sự trở lại của Công Vinh, cậu ấy là thủ lĩnh, là người có tiếng nói, có ảnh hưởng đến các đồng đội và là tiền đạo giỏi hàng đầu Việt Nam bây giờ. Sự trở lại của Công Vinh rất quan trọng với ĐT Việt Nam".

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Than Quảng Ninh, ĐT Việt Nam tiến hành chọn ban cán sự chính thức cho 2 trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018. Với việc luôn được tân HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao trong thời gian qua, gần như 100% Lê Công Vinh sẽ được chọn làm đội trưởng của tuyển Việt Nam.

Điều này cũng có nghĩa, tiền đạo kỳ cựu người xứ Nghệ sẽ giành một suất đá chính trong màu áo đội tuyển ở hai trận đấu tới. Cơ hội ra sân cho tiền đạo trẻ Văn Toàn được thi đấu ở vị trí trung phong sẽ không sớm trở thành hiện thực.