Công Vinh nhận băng đội trưởng tuyển Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chấn thương của Lê Tấn Tài đã tạo cơ hội cho Lê Công Vinh được khoác trên mình tấm băng đội trưởng tuyển Việt Nam sau gần nửa thập kỷ chờ đợi.

Lần cuối cùng Công Vinh được đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam là ở trận giao hữu với Olympiakos tại Mỹ Đình hôm 14/5/2009. Sau gần 5 năm chờ đợi, nay anh mới có cơ hội trở lại làm thủ lĩnh tuyển Việt Nam.

Tiền đạo của Sông Lam Nghệ An chia sẻ: “Năm 2009 ở trận Olympiakos, tôi đã đeo băng đội trưởng. Trước đó, tôi chỉ đeo băng đội trưởng Olympic. Được sự tín nhiệm của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc và ban huấn luyện cùng các cầu thủ, băng đội trưởng tuyển Việt Nam là một vinh dự rất lớn.”
Lê Công Vinh cam kết thi đấu hết mình. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Lê Công Vinh cam kết thi đấu hết mình. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
“Bản thân mình sẽ cố gắng thi đấu hết sức vì màu cờ sắc áo. Trận đấu sắp tới là mở màn cho năm 2014. Cuối năm sẽ có rất nhiều giải đấu chính thức. Hi vọng rằng không chỉ ở trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc mà trong cả trận gặp Hong Kong, mình cũng sẽ thể hiện được khả năng để đem tới một chút hi vọng và niềm vui cho người hâm mộ.

Công Vinh đánh giá rất cao đối thủ Sinh viên Hàn Quốc: “Đội tuyển Việt Nam và Olympic đã đá với Sinh viên Hàn Quốc nhiều lần rồi. Các cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc có thể thi đấu ở những đội bóng chuyên nghiệp. Điển hình là thủ môn tuyển Sinh viên Hàn Quốc đang bắt tại Consadole Sapporo ở J-League.

"Sinh viên Hàn Quốc luôn là một đội bóng mạnh, có kỹ chiến thuật tốt. Trận gặp Sinh viên Hàn Quốc không phải một trận đấu tẻ nhạt nhưng Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện được sức mạnh của mình.”

Cũng trong buổi họp báo, Công Vinh đã chia sẻ nhanh về mùa giải V-League hiện tại. Tiền đạo tuyển Việt Nam vẫn đang bối rối trong cuộc tìm kiếm pha lập công thứ 100 ở giải quốc nội.

Anh thừa nhận: “Khi nghĩ đến bàn thắng, cái gì mình mong muốn sẽ không đến. Đó là bài học mà bản thân Vinh sẽ rút ra kinh nghiệm. Mình luôn vào sân với ý nghĩ rằng mình phải ghi bàn để đạt cột mốc ấy. Đó là một sức ép, một gánh nặng. Trong bóng đá, mình sẽ phải thể hiện khả năng rồi điều gì đến sẽ phải đến.”Hi vọng, với cam kết về một trận đấu cống hiến từ cả hai huấn luyện viên, Công Vinh sẽ sớm tìm được bàn thắng cho riêng anh. Một pha lập công, một chiến thắng trong trận đầu tiên khoác băng đội trưởng sau 5 năm. Đó sẽ là một viễn cảnh không thể tuyệt vời hơn với ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam.