Covid-19 bùng phát mạnh, liên tiếp hoãn các trận đấu tại V-League 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Săp cặp đấu giữa Than Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh tại vòng 3 V-League 2021 phải tạm hoãn, hàng loạt các trận đấu khác cũng không thể diễn ra do dịch bệnh Covid-19.

 Hàng loạt các trận đấu tại vòng 3 V-League 2021 phải tạm hoãn do Covid-19. Ảnh: Kim Như
Theo kế hoạch thi đấu được ban hành, các vòng đấu từ vòng 3 V-League 2021 sẽ tiến hành trong tuần này gồm thứ 6, thứ 7, Chủ Nhật. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 ở Quảng Ninh và một số tỉnh lân cận, trong buổi sáng ngày 28/1, Ban Điều hành giải đã tiến hành họp khẩn trương và đi đến quyết định trước mắt tạm hoãn trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh vào ngày 31/1 trên sân Cẩm Phả. Bên cạnh đó, Ban Điều hành giải cũng đã đưa ra quyết định V-League 2021 sẽ phải tạm dừng sau kết thúc các trận đấu của vòng 3, như vậy các đội sẽ được nghỉ Tết nguyên đán sớm hơn so với dự kiến trước 1 vòng đấu.
Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn đã đến với giải bóng đá cao nhất Việt Nam khi liên tiếp những thông báo được đưa ra khi phải tạm hoãn hàng loạt các trận đấu. Cụ thể, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là trận đấu thứ 2 phải tạm hoãn do các cầu thủ SHB Đà Nẵng trước đó có chuyến làm khách tại sân Cẩm Phả của Than Quang Ninh. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm của các cầu thủ SHB Đà Nẵng ngay trong ngày 28/1 đã có kết quả đều âm tính. Trận đấu thứ 2 phải tạm hoãn chính là cặp đấu được chờ đợi nhất khi Hải Phòng tiếp đón Hà Nội FC trên sân Lạch Tray vào ngày 30/1. Quyết định được đưa ra ngay sau khi Sở VH&TT đã có công văn gửi Công ty CP TT Hải Phòng đề nghị báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hoãn trận đấu này, nhằm thực hiện công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP. Và mới đây nhất, VPF cũng buộc phải cho tạm dừng trận đấu giữa Viettel và B.Bình Dương sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 31/1 trên sân Hàng Đẫy.
Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, đã có 4 cặp đấu ở V-League 2021 phải hoãn do sự bùng phát mạnh mẽ của Covid-19 gồm các cặp Than Quảng Ninh gặp TP Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel gặp B.Bình Dương và Hải Phòng gặp Hà Nội FC. Hiện chỉ còn 3 cặp đấu còn lại giữa HAGL và Bình Định, Sài Gòn FC và SLNA tạm thời vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần