Covid-19: Thế giới ghi nhận hơn nửa triệu ca tử vong, Hàn Quốc đối mặt với các chùm lây nhiễm mới

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 500.000 trường hợp, trong khi đó, Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với các chùm lây nhiễm Covid-19 mới.

Thế giới ghi nhận tổng cộng 10.229.368 triệu ca mắc bệnh Covid-19, trong đó có hơn 503.985 người tử vong.
Dịch Covid-19 tiếp tục tái bùng phát tại một số nước trong khi một số khu vực vẫn chưa qua đỉnh dịch lần 1. Tính trung bình trong tháng 6, mỗi ngày có trên 4.700 người thiệt mạng do Covid-19, tức là cứ 19 giây có 1 người tử vong.
 Thế giới hiện ghi nhận hơn 500.000 ca tử vong vì Covid-19c
Số lượng ca tử vong trong những tuần gần đây giữ không tăng nhưng các chuyên gia y tế bày tỏ lo ngại về số ca mắc tăng cao kỷ lục tại các nước như Mỹ, Ấn Độ, Brazil và 1 số nơi ở châu Á.
Khoảng 1/4 tổng số ca tử vong diễn ra ở Mỹ, nơi số ca mắc tăng cao ở các bang phía Nam và phía Tây vì mở cửa nền kinh tế quá sớm.
Theo các chuyên gia y tế cộng đồng, một số nước châu Âu có dân số già hơn thì tỷ lệ tử vong cũng cao hơn. Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh châu Âu, 46% số ca tử vong diễn ra ở người trên 80 tuổi. 
Mỹ cảnh báo giảm cơ hội dập dịch
Mỹ là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19, tổng số ca mắc và tử vong đều cao nhất thế giới. Chỉ trong vòng 24 giờ qua, xứ sở cờ hoa ghi nhận thêm 33.279 ca dương tính với virus, nâng tổng số ca bệnh trên toàn quốc lên hơn 2,6 triệu người. Tổng số ca tử vong tính đến sáng sớm 29/6 lên tới 128.392 người, tăng 240 người so với một ngày trước đó.
Theo CNN, do dịch bệnh phức tạp, 12 bang của Mỹ, bao gồm cả Florida, Texas và Washington đã phải tạm dừng kế hoạch mở cửa trở lại. Phó Tổng thống Mike Pence cũng phải hủy các sự kiện vận động tái tranh cử tại những "điểm nóng" Covid-19.
Bộ trưởng Y tế Alex Azar cảnh báo, "cánh cửa cơ hội" cho Mỹ hành động để dập dịch thành công "đang khép dần". Trích dẫn số ca nhiễm tăng vọt gần đây ở nhiều nơi trên cả nước, đặc biệt là khu vực miền nam, ông Azar yêu cầu người dân phải "hành xử có trách nhiệm" thông qua tuân thủ giãn cách xã hội và đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với các chùm lây nhiễm Covid-19 mới
Trong 24h qua, Hàn Quốc xác nhận có thêm 62 ca mắc Covid-19, quốc gia Đông Bắc Á đối mặt với các chùm lây nhiễm mới sau khi nới lỏng giãn cách xã hội.
Số ca mắc mới ngày hôm qua nâng tổng số ca lây nhiễm ở nước này lên 12.715, trong đó có 282 ca tử vong. Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc, 40 trong số các ca mắc mới là lây nhiễm trong nội địa, 22 ca là nhập cảnh.
 Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với các chùm lây nhiễm Covid-19 mới.
26 trong số 40 ca lây nhiễm trong nội địa được phát hiện tại khu đô thị đông dân cư ở thủ đô Seoul. Hàn Quốc đang cố gắng ngăn chặn các ổ dịch mới kể từ khi nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội vào đầu tháng 5.

Các ca mắc mới gần đây thường là các chùm lây nhiễm liên quan đến các hộp đêm, nhà thờ./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần