Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

CPI Hà Nội tháng 1 tăng 0,7%

Kinhtedothi - Việc chủ động kiềm chế lạm phát trong các tháng giáp Tết và tháng Tết đã được triển khai thông qua liên tiếp một loạt văn bản chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành gửi về địa phương thời gian gần đây.
Báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng khởi đầu năm 2014 được một số địa phương công bố cho thấy, với cầu tiêu dùng xuống thấp, cùng các biện pháp bình ổn giá được triển khai tại những thành phố lớn, lạm phát vẫn chưa có dấu hiệu tăng mạnh.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, sức mua đang tăng nhưng giá cả trong tháng đầu năm chưa biến động lớn

Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2014 trên địa bàn Thủ đô đã tăng 0,7% so với tháng trước và tăng 6,8% so với cùng tháng năm trước.

Mức tăng 0,7% trong tháng 1 này thấp nhất trong các tháng 1 trong 5 năm trở lại đây, nhưng lại tăng gấp đôi tháng trước.
CPI Hà Nội tháng 1 tăng 0,7%
CPI Hà Nội tháng 1 tăng 0,7%
So với mức tăng 0,95% cùng kỳ năm ngoái, chỉ số giá tiêu dùng tháng giáp Tết năm nay tăng thấp hơn và cũng nằm dưới dự đoán của cơ quan quản lý. Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội dự báo CPI tháng 1/2014 tăng khoảng 1,1%.

Trong số 11 nhóm hàng, chỉ có duy nhất nhóm bưu chính - viễn thông giữ nguyên mức giá, còn lại 10/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ khác đều có chỉ số giá tăng.

Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng mạnh nhất với mức tăng 1,29% và nhóm giao thông tăng 1,19%.

Đặc biệt, giá xăng dầu tăng 380 - 650 đồng một lít từ ngày 18/12/2013 khiến nhóm giao thông tăng tới 1,19%, trở thành nhóm hàng có mức tăng cao thứ hai sau đồ uống và thuốc lá (tăng 1,29%).

Cũng do nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép cũng đã tăng 0,99% so tháng trước. Thời tiết Hà Nội cuối năm đã đón nhận những đợt không khí lạnh tăng cường, kéo dài là nguyên nhân chính khiến các mặt hàng trong nhóm tăng mạnh so với tháng trước.

Bên cạnh đó, do hầu hết các doanh nghiệp đã tập trung sản xuất nguồn hàng phục phụ Tết vào cuối năm ngoái nên tháng một năm nay chỉ số sản xuất công nghiệp giảm mạnh (bằng 98,6% so tháng trước), nhưng vẫn tăng 2% so cùng kỳ. Một số mặt hàng phục vụ Tết trong tháng vẫn sản xuất khá như bia đóng chai tăng 10%, bia đóng lon tăng 67%, thuốc lá có đầu lọc tăng 4%...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ