CPI tháng 6 dự báo sẽ tăng nhẹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng hoá tiêu dùng dồi dào nên CPI tháng 6 dự báo khó tăng cao.

Thông tin từ Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, giá hàng hóa thế giới biến động nhẹ, cộng với nhu cầu trong nước tăng do nắng nóng, độ trễ của lần điều chỉnh tăng giá xăng dầu ngày 20/5 sẽ là các yếu tố tác động gây sức ép tăng giá trên thị trường tháng 6.

Cục Quản lý giá nhận định, sẽ có một số yếu tố tác động gây sức ép lên mặt bằng giá trong tháng 6, đó là: Một số nhóm hàng hóa nguyên, nhiên vật liệu trên thị trường thế giới có khả năng biến động nhẹ, cùng với ảnh hưởng của tỷ giá tăng (từ 7/5/2015) có thể tác động gây sức ép lên mặt bằng giá trong nước, nhất là giá các mặt hàng nhập khẩu.

 
Hàng hoá tiêu dùng dồi dào nên CPI tháng 6 dự báo khó tăng cao.
Kinhtedothi - Hàng hoá tiêu dùng dồi dào nên CPI tháng 6 dự báo khó tăng cao.
Nhu cầu tiêu dùng đối với một số mặt hàng may mặc, giày dép, đồ uống và đồ dùng gia đình, điện, nước sinh hoạt phục vụ mùa nóng, và nhu cầu giải trí, du lịch… sẽ tác động lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 6. Cùng với đó, giá xăng dầu tăng trong tháng 5 cũng sẽ là yếu tố tác động đến CPI

Tuy nhiên, Cục Quản lý giá cũng nhận định, thị trường trong nước được hỗ trợ bởi các yếu tố như cân đối cung - cầu hàng hóa dồi dào, nhất là hàng thực phẩm, lương thực, cùng với các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bình ổn thị trường giá cả sẽ góp phần bình ổn mặt bằng giá trong tháng 6/2015. 

Trên cơ sở phân tích các yếu tố tác động đến CPI tháng 5/2015 tăng 0,16%, cao nhất kể từ đầu năm 2015 đến nay, Cục Quản lý giá (BTC) cho rằng, nhóm các hàng hoá tác động đến CPI của tháng 6 sẽ tương tự tháng 5, đó là: Những nhóm hàng hoá phục vụ nhu cầu mùa nóng; nhu cầu du lịch và tác động do giá xăng dầu tăng, do đó dự đoán CPI sẽ tăng không cao./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần