DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Cư dân chung cư An Bình phản ứng vì không có đường vào?

02-06-2016 15:28
Chiều 1/6, một số cư dân tại chung cư An Bình, Cổ Nhuế đã tập trung tại tòa nhà, lên tiếng phản đối chủ đầu tư về những bất cập về dịch vụ chung cư.
Chung cư An Bình, Cổ Nhuế thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội là dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp và được Nhà nước hỗ trợ gói tín dụng 30.000 tỷ.

Dự án do Công ty đầu tư và phát triển Tây Hồ làm chủ đầu tư. Được biết, tổng diện tích của dự án là 2.908m2. Trong đó, diện tích đường nội bộ là 658m2, diện tích không gian cây xanh, vỉa hè, sân chơi chiếm 1.350m2 và diện tích xây dựng là 900m2.
Cư dân ở đây phản ánh đang bị bịt lối vào chung cư
Cư dân ở đây phản ánh đang bị bịt lối vào chung cư
Chung cư An Bình được giới thiệu là dự án gần đường 40m, trong tương lai sẽ kết nối hạ tầng với Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, KĐT Tây Hồ Tây, KĐT Ngoại Giao Đoàn với đầy đủ các tiện ích công cộng, dịch vụ mang lại một môi trường sống lý tưởng cho cư dân tại đây.

Quảng cáo là vậy, thế nhưng thực tế sau nửa năm đi vào hoạt động, dự án này đã bộc lộ nhiều bất cập khiến cư dân bức xúc.

Cho rằng chủ đầu tư thu phí dịch vụ chung cư quá cao, hạ tầng tòa nhà chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo các điều kiện an toàn cơ bản, cư dân chung cư An Bình đã tập trung phản đối và yêu cầu chủ đầu tư dự án này giảm giá dịch vụ, giá điện nước, giá gửi xe tại tòa nhà này. Đồng thời hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn, phòng cháy chữa cháy cho cư dân...

Theo ghi nhận của PV tại chung cư An Bình, hiện tại tòa nhà này có 2 lối vào. Tuy nhiên, lối chính, tiếp giáp mặt đường Cổ Nhuế đã bị rào chắn, thậm chí là khóa lại, khiến việc đi lại của cư dân gặp khó khăn, thậm chí đôi khi không thể đi lại bằng lối này. Lối còn lại là phần đất bên ngoài hàng rào chắn, tuy nhiên, nếu muốn vào chung cư phải đi vòng qua mặt sau, xuống hầm để xe rồi lên tòa nhà?

Liên quan tới những phản ánh này, đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tây Hồ cho biết: Đơn vị thi công PCCC đã tiến hành nghiệm thu xe thang cứu nạn và chữa cháy. Đơn vị thi công PCCC đang hoàn thiện hệ thống báo cháy tòa nhà. Về giá nước, Chủ đầu tư đã có công văn gửi Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy về việc điều chỉnh giá nước về sát với giá sinh hoạt. Chủ đầu tư đề nghị các hộ dân sớm hoàn thiện thủ tục đăng ký hộ khẩu, tạm trú để có cơ sở điều chỉnh giá nước. Về giá điện, hiện tòa nhà chưa bàn giao lưới điện hạ thế cho điện lực Bắc Từ Liêm nên các hộ dân chưa được ký hợp đồng trực tiếp với điệnt lực...

Về phản ánh không có đường vào chung cư: Được biết, hiện cư dân đi vào tòa nhà và xuống hầm gửi xe theo đường ngõ 521 đi vào mặt phía Tây - Nam của tòa nhà đang thi công rất xấu. Chủ đầu tư đã có văn bản kiến nghị với chính quyền sở tại và đơn vị RESSCO sớm khắc phục con đường để cư dân thuận lợi ra vào. Hơn nữa, hiện mặt phía Tây Nam dự án hiện có bức tường vào dự án RESSCO xây chặn lối vào sảnh của cư dân và lối vào tầng hầm 2. Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với đơn vị RESSCO nhưng chưa có kết quả. Chủ đầu tư đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm và Bộ Xây dựng để giải quyết vấn đề của tòa nhà và hoàn thiện đường vào cho cư dân.

Đề nghị các cấp chính quyền sớm xử lý các vướng mắc trên để cư dân có đường vào chung cư.

 
TAG: