Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cú hích cho bóng đá Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những hàng dài người rồng rắn xếp hàng mua vé xem U19 Việt Nam thi đấu và kết quả là hàng chục ngàn vé xem giải bóng đá quốc tế này đã được bán hết.

Thế mới biết, đội U19 giờ đã trở thành thương hiệu nổi bật nhất trong bóng đá Việt ở thời điểm này. Nhưng, trong sự kỳ vọng của dư luận về một đội bóng trẻ, người ta chợt nhận ra, nền bóng đá đang bị khủng hoảng niềm tin một cách trầm trọng.

Rằng vui thì thật là vui

Chắc chắn, các khán đài sân Thống Nhất sẽ được nêm kín khán giả. Đây thực sự là một cú hích lớn với bóng đá Việt Nam nói chung và VFF nói riêng vốn đang phải gồng mình sau thất bại thảm hại ở SEA Games 27 vừa qua. Dư luận sẽ có cái nhìn lạc quan hơn nếu đội bóng trẻ thi đấu tốt, thể hiện được một diện mạo tươi sáng. Hay nói cách khác, giờ là lúc nền bóng đá đang cần một ngọn cờ để đi đến tương lai. Và, người ta hy vọng, ngọn cờ ấy sẽ đến từ những cầu thủ mới 17, 18 tuổi.
U19 giờ trở thành thương hiệu nổi bật của bóng đá Việt Nam năm 2013.
U19 giờ trở thành thương hiệu nổi bật của bóng đá Việt Nam năm 2013.
Một tín hiệu rất đáng mừng và vô cùng thực tế nữa là VFF sẽ có thêm một nguồn thu từ hoạt động kinh doanh bóng đá. Lâu lắm rồi một hoạt động thi đấu do VFF tổ chức mới có thể sinh ra lợi nhuận. Đây cũng là cách để Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thể hiện dấu ấn và vai trò của mình trước Đại hội nhiệm kỳ VII.

Bên cạnh đó, VFF cũng có cho mình một cú đấm đầy sức mạnh trong cuộc "so găng" với các nhà tài trợ. Phải thừa nhận rằng, các thương vụ tài trợ thực sự là một trận đấu với VFF và họ phải vận dụng mọi lợi thế thì mới mong tạo ra nguồn thu tài chính. Thất bại liên tiếp của bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua khiến các nhà tài trợ nản lòng và bỏ chạy. Giờ, với sự sôi sục mà ĐT U19 Việt Nam tạo ra, VFF đã có cho mình những lợi thế không thể đong đếm. Nó hứa hẹn giúp VFF vượt qua được cơn bão tài chính trong năm 2014.

Đừng để mắc bẫy tâm lý

Người ta không thể hình dung nổi cảnh tượng, những trận đấu của một đội bóng trẻ lại lôi cuốn được khán giả đến vậy. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng, sức nóng của các trận đấu U19 còn hơn cả cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal trong mùa Hè vừa qua. Bằng chứng là giá vé chợ đen đã được đẩy lên gấp 3 - 4 lần. Chưa hết, ngay cả VFF, Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh, những đơn vị phối hợp tổ chức giải cũng lâm vào tình trạng khan vé. Họ không thể tìm đủ vé cửa đẹp để bán cho những đối tác quan trọng của mình.

Thế nhưng, bên cạnh những tín hiệu tích cực từ sân chơi trẻ, nhiều chuyên gia cho rằng, bóng đá Việt Nam mất phương hướng trầm trọng. Người hâm mộ  không biết đặt niềm tin vào đâu nên dành trọn sự quan tâm đến những lứa cầu thủ mới đang ở độ tuổi măng non.

Nhiều người chỉ ra rằng, việc người hâm mộ yêu cuồng các cầu thủ trẻ có thể mang đến những tác động tiêu cực. Thậm chí, sự tuyên truyền một cách thái quá của một bộ phận truyền thông cũng góp phần khiến dư luận hiểu sai lệch về khả năng của các cầu thủ trẻ. Không khéo, bản thân cầu thủ trẻ cũng không giữ nổi sự lạnh lùng cần thiết để rồi đánh mất khát vọng hoàn thiện bản thân. Thêm một điều mà nhiều người đang lo ngại đó là nếu các cầu thủ trẻ không có được phong độ cùng màn trình diễn tốt thì sự thất vọng của dư luận sẽ biến thành cơn bão chỉ trích. Để rồi, nền bóng đá lại rơi xuống vực thẳm của cuộc khủng hoảng niềm tin.