Cử tri Bắc Từ Liêm phấn khởi tham gia ngày hội bầu cử

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong không khí vui tươi phấn khởi, cùng với cử tri các nước, ngày 23/5, hơn 184.000 cử tri quận Bắc Từ Liêm đã phấn khởi tham gia ngày hội bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Ngay từ sáng sớm, khi lễ khai mạc chưa bắt đầu, tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận đã đón cử tri đến dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu. Tại điểm bỏ phiếu, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch để sẵn sàng đón cử tri đã được hoàn tất và thực hiên nghiêm túc.
Tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, lực lượng chức năng, nhân viên y tế, đặc biệt là lực lượng công an đã có mặt đầy đủ để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử. Tại đây, việc trang trí khánh tiết, bố trí người trực khu vực bỏ phiếu đã được tổ bầu cử thực hiện chu đáo. Đặc biệt, để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19, khu vực bầu cử số 7 đã bố trí đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: Nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, quy trình hướng dẫn cử tri đi bầu cử được tổ bầu cử nơi đây thực hiện chu đáo, phân luồng rõ ràng, đảm bảo khoảng cách, tránh tập trung đông người. Tại các ca bin bỏ phiếu đã được trang bị thêm nước rửa tay, khử khuẩn và tài liệu hướng dẫn quy trình bầu cử để cử tri được thêm một lần tham khảo trước khi quyết định lựa chọn đại biểu. Phòng cách ly tạm thời của điểm bỏ phiếu được bố trí hợp lý, tiện cho việc xử lý tình huống khi phát hiện cử tri nghi nhiễm Covid-19. Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, tổ bầu cử đã tăng cường thêm các thiết bị làm mát, bảo đảm sức khỏe cho cử tri và tổ bầu cử.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu, cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm 
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, mới hơn 6 giờ sáng, tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, nhiều cử tri quan tâm đến cuộc bầu cử đã đến từ rất sớm với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, là sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021– 2026.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổ trưởng khu vực bỏ phiếu số 7, phường Xuân Tảo cho biết: "Tính đến 14 giờ ngày 22/5, công tác chuẩn bị bầu cử tại tổ bầu cử đã hoàn tất. 5 giờ sáng nay các thành viên tổ bầu cử đã có mặt để chuẩn bị cho lễ khai mạc. Ai cũng háo hức, phấn khởi, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, để ngày bầu cử đạt kết quả cao nhất. Đợt bầu cử này, khu vực bỏ phiếu số 7, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm có 1.369 cử tri tham gia bỏ phiếu”.
Đúng 6 giờ 40 phút sáng 23/5, tại 138 khu vực bỏ phiếu của quận Bắc Từ Liêm đã diễn ra lễ khai mạc cuộc bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dự khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận  Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan; Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà.
 Tổ bầu cử phục vụ đại biểu các biện pháp phòng pháp phòng chống dịch.

Tại lễ khai mạc, sau khi Tổ bầu cử giới thiệu về một số nội dung, quy định về công tác bầu cử, các cử tri đã được mời lên kiểm tra thùng phiếu trước giờ bỏ phiếu theo đúng quy định. Với tinh thần trách nhiệm cao của công dân, cử tri khu vực bỏ phiếu số 7 phường Xuân Tảo phấn khởi khi tự tay mình bỏ phiếu để bầu ra những người xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2021 -2026.
Là cử tri đầu tiên bỏ phiếu, cử tri Chu Văn Trại (85 tuổi, phường Xuân Tảo) vui mừng cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới này. Chúng tôi mong các vị đại biểu của Nhân dân được bầu khóa mới này đủ đức, đủ tài để xây dựng Thủ đô, đất nước phát triển phồn vinh, tiếp tục quan tâm đặc biệt đến đời sống người dân, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay”
Run run cầm lá phiếu trên tay, cử tri Lại Cao Linh (91 tuổi) chia sẻ: “Tôi rất vui và xúc động khi vẫn được thực hiện quyền bỏ phiếu. Gần 1 thế kỷ qua, tôi luôn làm tròn trách nhiệm của người công dân. Với tinh thần trách nhiệm cao của công dân, tôi rất phấn khởi khi tự tay mình bỏ phiếu để bầu ra những đại biểu xứng đáng, là đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm, nhiệm kỳ 2021– 2026.
“Qua nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên, tôi nhận thấy trong nhiệm kỳ này, các ứng cử viên có trình độ cao và tương đối đồng đều. Tôi và các cử tri khác đều mong mỏi sẽ chọn được những đại biểu xứng đáng” – ông Huỳnh Tấn Màu, sinh năm 1936, cử tri phường Xuân Tảo cho hay.
Gương mặt vui tươi xen lẫn sự hồi hộp lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu cử, em Vũ Hải Linh, sinh năm 2003 bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên em được đi bầu cử, cảm giác rất hồi hộp, thấy mình trưởng thành hơn khi được cầm lá phiếu trên tay, được quyền bầu chọn những người có đức, có tài vào cơ quan quyền lực của Nhà nước. Em hy vọng những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa tới của TP Hà Nội sẽ đóng góp nhiều giải pháp thiết thực để xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh”.
Theo báo cáo nhanh của quận Bắc Từ Liêm, tính đến 10 giờ sáng ngày 23/5, toàn quận đã có 96.914/184.399 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỉ lệ 52,56%, cao nhất có phường Đức Thắng được 72,55% (4.974 cử tri/6.856 cử tri). Phường Xuân Tảo, đã có 6.023 cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ 56,78%, trong đó tại khu vực bỏ phiếu số 7 đã có 780/1.369 cử tri tham gia bầu cử đạt 56,97%.
Một số hình ảnh ghi nhận quận Bắc Từ Liêm phấn khởi tham gia ngày hội bầu cử:
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kiểm tra công tác bầu cử tại  tổ bầu cử số 7, phường Xuân Tảo.
 
 Đại biểu và cử tri tham gia bầu cử 
 Lãnh đạo Trung ương tham gia bỏ phiếu và thực hiện quyền công dân tại khu vực bầu cử này.
 Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận  Trung ương Nguyễn Xuân Thắng tham gia bỏ phiếu.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tham gia bỏ phiếu.
 Là cử tri đầu tiên bỏ phiếu, cử tri Chu Văn Trại (85 tuổi, phường Xuân Tảo) vui mừng cho biết, ông rất vinh dự và tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới này. 
 Dù tuổi cao sức yếu nhưng ông Huỳnh Tấn Màu, sinh năm 1936, cử tri phường Xuân Tảo vẫn tự tay bỏ những lá phiếu để bầu ra những người xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2021 -2026.
 Em Vũ Hải Linh, sinh năm 2003, cử tri phường Xuân Tảo bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên em được đi bầu cử, cảm giác rất hồi hộp, thấy mình trưởng thành hơn khi được cầm lá phiếu trên tay, được quyền bầu chọn những người có đức, có tài vào cơ quan quyền lực của Nhà nước”
 Cử tri tìm hiểu thêm thông tin về các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

 

  Lực lượng Công an hỗ trợ cử tri cao tuổi đi bỏ phiếu.
 Cử tri vui mừng chụp ảnh trong ngày hội toàn dân.
 Cử tri tìm hiểu thông tin các ứng cử viên.