Cử tri đề nghị mạnh mẽ hơn trong chống tham nhũng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/7, các ĐB HĐND TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13, 14, 19 đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Thanh Trì, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 13 HĐND TP khóa XIV và tiếp nhận các ý kiến đóng góp của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 13 vừa qua, đặc biệt là việc HĐND TP đã thông qua Nghị quyết nhấn mạnh đến những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2015; thông qua Nghị quyết về các chính sách thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của TP, đây là tiền đề rất quan trọng để đẩy mạnh kinh tế nông thôn Hà Nội.

Các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề bức xúc hiện nay như việc đấu tranh phòng chống tham nhũng và kiến nghị, mặc dù TP đã có nhiều chủ trương, giải pháp về chống tham nhũng, nhưng hiện vẫn chưa quyết liệt, thậm chí, tham nhũng đang trở thành một tệ nạn, TP cần phải có những biện pháp xử lý mạnh mẽ hơn. Cử tri các huyện cũng kiến nghị TP tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chế độ phụ cấp đối với cán bộ cơ sở, chế độ chính sách cho người có công để đảm bảo quyền lợi, tạo sự công bằng cho người dân.

Quanh vấn đề xây dựng nông thôn mới, nhiều cử tri cho rằng, địa phương khi lập dự án xây dựng các công trình trong chương trình nông thôn mới, dân chỉ biết, nhưng không được tham gia đóng góp ý kiến. Do đó, kiến nghị các cấp chính quyền cần coi trọng ý kiến người dân, có cơ chế công khai, minh bạch các dự án, chương trình, để người dân được hiểu rõ về dự toán, giá trị công trình. Từ đó cũng khơi gợi được sức dân cùng tham gia đóng góp vào thành công chung của địa phương. Các cử tri cũng đề nghị TP quan tâm đầu tư cho hệ thống trường mầm non công lập ở các huyện, tránh tình trạng trẻ em không được chăm sóc đầy đủ. Bởi hiện nay, nhiều trẻ em ở độ tuổi đi học mẫu giáo không có cơ hội vào học trường công do sự quá tải, không thể tiếp nhận được hết trẻ trên địa bàn có nhu cầu. Ngoài ra, cử tri tiếp tục kiến nghị TP về tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực sông Đáy, sông Nhuệ chảy qua địa bàn các huyện đang ngày càng nghiêm trọng, TP cần có biện pháp quản lý chặt chẽ việc xả thải, sớm đưa các dự án về cải tạo môi trường vào hoạt động để xử lý kịp thời, tránh ô nhiễm kéo dài ảnh hưởng đến đời sống sản xuất nông nghiệp của người dân.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri cũng phản ánh tình trạng xe quá tải chạy trên các tuyến tỉnh lộ làm hỏng đường; TP có chính sách nước sạch nông thôn; quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa...

Các ĐB HĐND TP đã tiếp thu những ý kiến cử tri, đồng thời giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp huyện. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của TP, sẽ tổng hợp, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo tại kỳ họp sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần