Cử tri Gia Lâm háo hức trong ngày bầu cử

Hoàng Quyết - Ngọc Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng nay 23/5, hoà chung với không khí tưng bừng của ngày hội lớn cùng người dân cả nước, hơn 195.000 cử tri của huyện Gia Lâm nô nức đi bầu cử, để bầu ra người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình tại cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Cử tri tại khu vực bầu cử số 1, thôn Phù Dực 1, xã phù Đổng, huyện Gia Lâm làm lễ chào cờ trước khi bỏ phiếu bầu cử.
 Ngay từ sáng sớm, khắp các nẻo đường trên địa bàn huyện đã rộn ràng sắc đỏ. Những bài ca đi cùng năm tháng vang lên hào hùng, cùng rừng cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu đủ màu sắc đã hâm nóng bầu không khí bầu cử trong buổi sáng của ngày đặc biệt này.
Đúng 6h45 sáng, 189 khu vực bỏ phiếu của huyện Gia Lâm đã đồng loạt khai mạc và tiến hành bầu cử để cử tri lựa chọn, bầu ra những người đại diện cho mình tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và các cơ quan quyền lực Nhà nước địa phương.
Tại các khu vực bỏ phiếu, Ban tổ chức đều bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện đúng thông điệp "5K" theo quy định. 
 Cử tri được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào bầu cử
Tại khu vực bỏ phiếu số 4, đội 8A, 8B, thôn Đào Xuyên, xã Đa Tốn có ông Lê Anh Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự khai mạc.
Phát biểu khai mạc, Tổ trưởng tổ bầu cử thôn Đào Xuyên nhấn mạnh: “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là dịp để cử tri lựa chọn, bầu ra những người đại diện cho mình tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và các cơ quan quyền lực Nhà nước địa phương. Vì vậy, đề nghị các cử tri hãy xác định quyền và nghĩa vụ của công dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm; căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân được bầu ở đơn vị bầu cử của mình; nghiên cứu kỹ tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng là đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp”.
 
 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt bỏ phiếu  bầu cử tại khu vực bầu cử số 1, thôn Phù Dực 1, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.
Tại khu vực bầu cử số 1, thôn Phù Dực 1, xã Phù Đổng, ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Tại điểm bầu cử thôn Phù Dực 1, các điều kiện được chuẩn bị chu đáo, đúng quy định, công tác an ninh, trật tự được đảm bảo, công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặc biệt quan tâm. Cử tri tham gia đi bầu cử phấn khởi, đặt niềm tin vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 với chung một ý nghĩ thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
Cụ Vương Đình Huề, 82 tuổi, thôn Phù Dực 1, xã Phù Đổng cho biết, đây là kỳ bầu cử thứ 10 – 11 cụ tham gia bầu cử, tuy nhiên đợt bầu cử này được chuẩn bị rất công phu, công khai, bài bản, được quần chúng rất hoan nghênh. Ngay phiếu bầu cử và thông tin, hình ảnh của các ứng cử viên HĐND các cấp cũng được gửi đến từng hộ gia đình cử tri, đây là điểm rất mới. Mặc dù thời điểm này có dịch bệnh Covid-19 nhưng cuộc bầu cử được tổ chức rất rầm rộ, tưng bừng. Cụ Huề hy vọng những người ứng cử nếu được tín nhiệm lần này phải tận tâm, tận lực phục vụ đất nước, đem lại cuộc sống ấm no cho Nhân dân.
Tại Nhà văn hóa thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, đồng chí Đặng Thị Huyền, Phó Bí thư Huyện ủy đã dự khai mạc và hòa mình trong không khí ngày hội bầu cử với người dân xã Lệ Chi, đơn vị xa trung tâm của huyện. Thôn Sen Hồ có hơn 400 hộ với hơn 800 cử tri tham gia bầu cử, được chia thành 2 khu vực bỏ phiếu. Ngay sau lễ khai mạc, cử tri lần lượt thực hiện bầu cử theo hướng dẫn của Ban tổ chức, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch.
Tại khu vực bầu cử số 7, thôn Nhân Lễ, xã Đặng Xá, ông Hoàng Anh Tú, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm dự khai mạc và bỏ phiếu tại đây. Tại khu vực bầu cử số 13, Tổ dân phố số 1, Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã dự và trực tiếp bỏ phiếu bầu cử.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại các khu vực trên địa bàn huyện đang bị phong tỏa phục vụ công tác phòng chống dịch, các địa phương cũng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cử tri ở các khu vực này được thực hiện đầy đủ quyền công dân của mình.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Gia Lâm có 160 đơn vị bầu cử xã, thị trấn, với 189 khu vực bỏ phiếu. 207.362 cử tri tham gia bầu đại biểu Quốc hội, 207.362 cử tri bầu đại biểu HĐND Thành phố, 207.362 cử tri bầu đại biểu HĐND huyện và 195.127 cử tri bầu đại biểu HĐND xã, thị trấn. Các cử tri sẽ tham gia bầu 35 ông bà đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026, 601 ông bà đại biểu HĐND cấp xã. Theo thống kê, sẽ có khoảng hơn 1.000 người cao tuổi tham gia bầu cử, 1.051 cử tri tròn 18 tuổi tham gia bỏ phiếu lần đầu tiên…
Đến 11h sáng, số cử tri đi bầu trên địa bàn huyện Gia Lâm là 152.167 cử tri, đạt 77,86%. Trong đó, các xã Đình Xuyên, Dương Hà, Văn Đức đạt cao nhất với trên 91% cử tri đã đi bỏ phiếu.