Cử tri Hà Nội nô nức tham gia ngày hội trọng đại của dân tộc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa trong không khí tưng bừng của 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử, sáng nay (22/5), hơn 5,2 triệu cử tri Hà Nội đã tham gia thực hiện quyền bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngay từ 6h sáng 22/5, tại hầu hết các điểm bầu cử trong TP Hà Nội, không khí đã rất nhộn nhịp, vui tươi. Công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày nay. Từ mờ sáng, cán bộ địa phương, lực lượng đoàn thể: phụ nữ, thanh niên... đã có mặt tại các điểm bầu cử để sẵn sàng chờ đón những cử tri đầu tiên đến bỏ phiếu.
Khu vực bỏ phiếu số 10, phường Thanh Xuân Trung có lẽ là điểm bỏ phiếu hy hữu khi Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Vũ Cao Minh và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cùng bỏ phiếu
Tại Khu vực bỏ phiếu số 10, phường Thanh Xuân Trung, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Vũ Cao Minh và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu bỏ phiếu. Ảnh: Hồng Thái
Tại quận Thanh Xuân, khu vực bỏ phiếu số 10, phường Thanh Xuân Trung có lẽ là điểm bỏ phiếu hy hữu khi Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Vũ Cao Minh và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cùng bỏ phiếu tại đây.

Sau khi đi kiểm tra, dự khai mạc tại 2 khu vực bỏ phiếu đặc biệt trên địa bàn quận, 2 người đứng đầu quận Thanh Xuân tình cờ cùng có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 10 và cùng đồng thời thực hiện nghĩa vụ công dân.

Cũng tại quận Thanh Xuân, ghi nhận tại điểm bầu cử số 1, số 2 phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, từ 6 giờ 30 phút sáng nay, cử tri đã có mặt từ sớm, soát lại thông tin, tìm hiểu về các ứng cử viên để bầu cử. Em Trần Quang Tâm (sinh năm 1998) cử tri phường Kim Giang lần đầu tham gia bầu cử cho biết rất hãnh diện và vui mừng được tham gia bầu cử, đại diện cho thế hệ trẻ, em mong muốn được thấy đất nước ngày một phát triển, dân giàu nước mạnh. Còn cử tri Trần Ngọc Tường (sinh năm 1948) phường Kim Giang là một trong những cử tri cao tuổi tại phường địa bàn cho biết. Rất vui và tự hào vì ngày một thấy Thủ đô to đẹp, đàng hoàng hơn, phát triển hơn, ông cũng kỳ vọng vào  các ứng cử viên có thể mang tiếng nói của nhân dân, của cử tri đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. (theo phóng viên Thái San - Phạm Hùng từ quận Thanh Xuân).
Cử tri Hà Nội nô nức tham gia ngày hội trọng đại của dân tộc - Ảnh 1
Cử tri thực hiện bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân. Ảnh: Phạm Hùng
Tại điểm bầu cử thuộc quận Ba Đình, lực lượng an ninh bảo vệ bầu cử, CSGT, CSTT... đồng loạt ra quân từ sớm, tuần tra, kiểm soát trên mọi tuyến đường Thủ đô. Trước 7 giờ, thời điểm cử tri đến bỏ phiếu, các điểm bầu cử đều thực hiện nghi thức chào cờ. Giai điệu bài Quốc ca vang lên trong không khí trang nghiêm, xúc động, mở đầu cho ngày hội toàn dân‎ thiêng liêng, trọng đại.

Tính đến 14 giờ chiều 22/5, 34/139 điểm bầu cử của quận Ba Đình đã hoàn thành việc bỏ phiếu, toàn quận đạt 98,12% số cử tri đi bầu. Nơi có tỷ lệ thấp nhất là điểm bỏ phiếu số 12, phường Cống Vị cũng đã đạt 86% số lượng cử tri. 

Theo thống kê của UBND quận Ba Đình, toàn địa bàn có 170.886 cử tri, dư luận Nhân dân nói chung rất phấn khởi, vui vẻ và tinh thần, ý thức tham gia bầu cử tuyệt đối nghiêm túc. Tình hình an ninh, trật tự tại các điểm bỏ phiếu cũng được duy trì tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thông tin từ Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình cũng khẳng định chưa phát hiện trường hợp bầu hộ, bầu thay, hay vi phạm quy chế nào. Dự kiến công tác bầu cử trên địa bàn quận sẽ kết thúc trước 19 giờ tối nay (22/5). (theo phóng viên Ngọc Hải từ quận Ba Đình).
Tại huyện Chương Mỹ, ngày 22/5, hòa chung với không khí của cả nước, tất cả các cử tri huyện Chương Mỹ đã đi bỏ phiếu tại 9 đơn vị bầu cử của huyện. Ngay từ sáng sớm, tại khu vực bỏ phiếu số 3 (nhà văn hóa Bắc Sơn, thị trấn Chúc Sơn) các cử tri đã tập trung rất đông để chờ đến giờ thực hiện quyền công dân của mình. Trước giờ khai mạc, bà Đinh Thị Y (79 tuổi, 53 tuổi Đảng) hiện đang ở khu Tiên Sơn, Chúc Sơn phấn khởi cho biết, tôi và những người dân chờ đợi thời khắc này để sáng suốt lựa chọn những vị đại biểu xứng đáng.
 
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ thực hiện quyền công dân. Ảnh: Khắc Kiên
Ông Lê Trọng Khuê - Bí thư Huyện ủy (bên phải) và ông Đinh Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ thực hiện quyền công dân. Ảnh: Khắc Kiên
Đúng 7 giờ, Tổ trưởng Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 3 Nguyễn Thị Hà đã phát biểu khai mạc và đọc quy chế bầu cử cho các cử tri nắm bắt. Ngay sau đó, các cử tri đã nhận phiếu và lần thực hiện quyền công dân của mình. Kiểm tra tình hình thực tế công tác bầu cử tại Đại học Lâm nghiệp (thị trấn Xuân Mai), ông Đinh Mạnh Hùng nhận xét, tất cả các quy trình được thực hiện đúng, không khí vui tươi, phấn khởi. (theo phóng viên Khắc Kiên từ huyện Chương Mỹ)
Tại huyện Ba Vì, đông đảo cử tri đồng bào dân tộc Mường, Dao xã Ba Vì, huyện Ba Vì đã nô nức đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền lợi của mình trong ngày hội non sông. Mặc dù trời mưa nặng hạt từ khi bước sang ngày mới, song cả 7 điểm bầu cử của xã Ba Vì đều khai mạc từ rất sớm, khoảng 6h30. 

Theo cử tri nơi đây, trời mưa là tín hiệu cho nhiều điều tốt lành sẽ đến trong ngày hội bầu cử. Hơn nữa, thời điểm này người dân đều mong ngóng trời mưa để có nước tưới cho cây ngô, cây sắn trên nương.
 Hướng dẫn cử tri thể lệ bầu cử tại Tổ bầu cử số 2, thôn Hợp Nhất xã Ba Vì
Hướng dẫn cử tri thể lệ bầu cử tại Tổ bầu cử số 2, thôn Hợp Nhất, xã Ba Vì.
Là một trong những cử tri đầu tiên tham gia bỏ phiếu, ông Đặng Xuân Thành, 66 tuổi, dân tộc Dao, thôn Hợp Nhất chia sẻ, so với những kỳ bầu cử trước, lần này công tác chuẩn bị cho bầu cử khá chu đáo từ cơ sở vật chất đến đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn. Cầm những lá phiếu đầu tiên bỏ vào hòm phiếu, ông Thành mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ quan tâm đến chương trình hành động của mình như đã hứa với cử tri. “Chúng tôi mong muốn lựa chọn được người có tài, có đức và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc” – ông Thành cho biết. (theo phóng viên Văn Thắng từ huyện Ba Vì).

Tại quận Long Biên, đơn vị bầu cử số 2 (gồm tổ dân phố số 3 và số 4) phường Thạch Bàn, UVBTV, Trưởng ban tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo đã cùng tham gia lễ khai mạc, thực hiện quyền công dân của mình cùng với đại diện các cử tri thuộc các thành phần trên địa bàn phường. 

Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của Uỷ ban bầu cử quận Long Biên và tổ bầu cử số 2 phường Thạch Bàn, ông Vũ Đức Bảo cũng tin tưởng với nhiều ứng cử viên trẻ, có trình độ, sau khi trúng cử các đại biểu sẽ thể hiện tốt trách nhiệm của mình trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Các đại biểu HĐND TP, quận, phường thường xuyên lắng nghe, giải quyết kịp thời các kiến nghị của người dân. Với cương vị là ứng viên đại biểu HDND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021, ông Vũ Đức Bảo cũng nhấn mạnh đến vai trò của người đại biểu nhân dân trong việc đóng góp trí tuệ, công sức của mình để cùng xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

Tại đơn vị bầu cử số 3, phường Bồ Đề mặc dù sau lễ khai mạc trời đổ mưa nhưng vẫn rất đông các cử tri đến thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Ông Đỗ Đăng Lập, Tổ trưởng tổ dân phố số 4 cho biết, trong nhiều năm qua, cử tri trên địa bàn luôn hoàn thành khá sớm việc bầu cử. 

Tại điểm bầu cử phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, ngay từ đầu giờ sáng 22/5, không khí náo nức của ngày hội toàn dân đã ngập tràn tại phường Ngọc Thụy, đông đảo cử tri đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu vào giờ khai mạc, với ý thức trách nhiệm cao về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Trưởng ban tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo đã cùng tham gia lễ khai mạc, thực hiện quyền công dân của mình cùng với đại diện các cử tri thuộc các thành phần trên địa bàn phường. 
Trưởng ban tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo thực hiện quyền công dân của mình cùng với các cử tri quận Long Biên
Ông Nguyễn Ngọc Thiệu - Tổ trưởng tổ bầu cử số 5 phường Sài Đồng cho biết, với tư cách cử tri, là công dân của thủ đô Hà Nội, ông rất vinh dự tự hào khi được tham gia vào công tác tổ chức bầu cử cùng như thực hiện quyền công dân khi bỏ lá phiếu để bầu chọn ra đại biểu ưu tú. Bà Lê Thị Hiền, Phó bí thư Đảng ủy phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội cho hay, công tác bầu cử tại địa bàn phường đã và đang diễn ra trong không khí trang trọng và hân hoan. An ninh tại các điểm bầu cử chúng tôi quản lý được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm trật tự văn minh. Tôi tin tưởng những đại biểu ưu tú nhất sẽ được lựa chọn để đại diện cho tầng lớp nhân dân, đại diện cho sự tự hào của con người Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trọng Hoa, Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc phường Sài Đồng, trong nhiều năm trước ông đã đi phục vụ nhiều cuộc bầu cử và ở cuộc bầu cử lần này vẫn giữ được khí thế và lòng tin tưởng vào các cử tri được nhân dân tín nhiệm. 

Đặc biệt ở lần bầu cử lần này, tôi cảm thấy rất phấn khời vì sự chuẩn bị rất chu đáo của các đồng chí lãnh đạo phường, hội đồng bầu cử phường và các tổ dân phố, việc động viên bà con nhân dân đi bầu cử được nhân dân hoan nghênh”. (theo phóng viên Thế Đông, Nguyễn Hà, Quang Hùng từ quận Long Biên)
Cử tri xem tiểu sử ứng cử viên
Cử tri xem tiểu sử ứng cử viên
Tại huyện Hoài Đức, sáng 22/5, 6h15 phút, tại điểm bầu cử số 6 (thị trấn Trạm Trôi) lễ khai mạc bầu cử đã diễn ra trong không khí tưng bừng và trang trọng. Thời tiết mát mẻ, cộng thêm vài hạt mưa nhẹ, làm cho không khí ở Hoài Đức như 1 sớm mùa thu.     

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Kiệm – Trưởng ban bầu cử thị trấn Trạm Trôi cho biết: Theo quy định, 6h30 các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thị trấn mới đồng loạt khai mạc nhưng do đặc thù ở điểm bầu cử số 6 (thị trấn Trạm Trôi) có nhiều các đồng chí là lực lượng vũ trang nên chúng tôi tổ chức sớm để các đồng chí còn thi hành nhiệm vụ.

“Tổng số cử tri ở tổ bầu cử thị trấn Trạm Trôi là 4500 người; trong đó người cao tuổi nhất là cụ Nguyễn Thị Tùng (sinh năm 1912) năm nay 104 tuổi. Mấy tháng gần đây do sức khỏe kém nên cụ Tùng không đi lại được – Chúng tôi sẽ bố trí người đưa hòn phiếu đến tận nhà để cụ Tùng thực hiện quyền công dân” – Ông Nguyễn Văn Kiệm thông tin thêm.

Đang thực hiện những nhát chổi cuối cùng ở đoạn đường được phân công; chị Nguyễn Thị Thơm – Công nhân Công ty Môi trường Thành Công vui vẻ cho biết: “Không như mọi hôm, sáng nay chị em chúng tôi đi làm sớm hơn thường lệ, tranh thủ về để thực hiện quyền công dân. Đây vừa là quyền – vừa là nghĩa vụ của mỗi cử tri”...

Theo bà Nguyễn Thị Sinh, Ủy viên Hội đồng bầu cử huyện Hoài Đức, đến 10 giờ 30 phút ngày 22/5, đã có 75,88% số cử tri trên địa bàn huyện đi bầu cử. Trong đó có 6 khu vực bầu cử gồm 3 đơn vị khối quân đội và 3 tổ bầu cử là Xí nghiệp thuốc Thú y (xã Đức Dương) và tổ bầu cử số 9 và 10 (xã Dương Liễu) đã có 100% số cử tri đi bầu. (theo phóng viên Trần Thụ từ huyện Hoài Đức)

Tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Bí thư Huyện ủy huyện Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng khai mạc tại đơn vị bầu cử số 3 xã Tân Hội cho biết: Người dân phấn khởi, nhiều cụ đã đến đơn vị bỏ phiếu từ 6h sáng để thực hiện quyền công dân của mình.

Ông Nguyễn Đinh Thìn -Tổ trưởng tổ bầu cử số 3 xã Tân Hội cho biết có 1293 cử tri. Tổ bầu cử được quán triệt đúng luật. Công tác tuyên truyền truyền rất tốt. Không có ngưòi tàn tật nên không phải sử dụng hòm phiếu lưu động. Mọi người dân đến bỏ phiếu rất nghiêm túc, phấn khởi. Trong sáng cùng ngày có khoảng 50-60 % cử tri đi bầu.

Tại điểm bầu cử xã Liên Trung, Đan Phượng, có 7 điểm bầu cử chia làm 3 cụm. Công tác chuẩn bị bầu cử của điểm bầu cử xã Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội được đánh giá khá chu đáo, cẩn thận, tuyệt đối đảm bảo an ninh trật tự.
Cử tri huyện Đan Phương tham gia ngày hội toàn dân
Cử tri huyện Đan Phương tham gia ngày hội toàn dân
Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh phục vụ bầu cử, ông Nguyễn Duy Xuyên- Trưởng Công an xã Liên Trung cho biết, đơn vị đã có những biện pháp cơ bản để ngăn chặn, giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân, động viên người dân phát huy quyền bầu cử và nâng cao cảnh giác để không bị kẻ xấu lợi dụng. Các phương án dự báo tình huống phức tạp về an ninh trật tự đã được đơn vị lên kế hoạch để không bị động, bất ngờ. (theo phóng viên Lê Đạt, Trần Thảo từ huyện Đan Phượng)

Tại quận Đống Đa, đúng 7h tại khu vực bỏ phiếu số 4,nhà sinh hoạt đồng số 4 Đặng Văn Ngữ phường Trung Tự quận Đống Đa đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại khu vực bỏ phiếu này, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn -  Uỷ viên ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP, Phó Trưởng ban chỉ đạo bầu cử TP thực hiện bỏ phiếu.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sau khi diễn ra lễ khai mạc đã có rất đông cử chi đến bỏ phiếu. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Ông Lê Văn Kỳ - Tổ trưởng tổ bầu cử số 4 cho biết, tại khu vực bỏ phiếu này có 1.136 cử tri, hiện phát sinh thêm 15 cử tri là sinh viên thuê trọ tại khu vực tổ 14 phường Trung Tự. Nếu số cử tri trên đến bỏ phiếu sẽ được tổ bầu cử hướng dẫn thủ tục để có thể thực hiện quyền cử tri của mình.
 
Cử tri tại quận Đông Đa háo hức tham gia ngày hội non sông
Cử tri tại quận Đông Đa háo hức tham gia ngày hội non sông. Ảnh: Thanh Hải
Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu, trao đổi với phóng viên báo kinh tế và đô thị, cử tri Nguyễn Khánh Hợi cho biết, khu vực bỏ phiếu được trang trí rất trang nghiêm và đẹp. Người dân được hướng dẫn và thực hiện quyền công dân của mình trong trật tự. Sau khi bỏ lá phiếu bầu, cũng như bao cử tri trên cả nước, mong muốn sẽ bầu ra được người có đức, có tài lãnh đạo và qua đó giúp nói lên được tiếng nói người dân. Đồng thời, giúp đời sống của người dân được nâng lên, đảm bảo cuộc sống.

Tính đến thời điểm 9h, tại khu vực bầu của số 4 phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa đã có khoảng 70% cử tri đã đi bỏ phiếu. (theo phóng viên Trần Long)

Tại huyện Thường Tín, tổng số cử tri 176.262 cử tri. Đến thời điểm hiện tại 213 khu vực bỏ phiếu, 214 điểm bỏ phiếu rất đông cử tri tham gia đi bầu cử. Tại điểm bỏ phiếu một số xã như: Tự Nhiên, Hồng Vân, Vân Tảo... người dân đều hồ hởi, khấn khởi tham gia bầu cử đúng quy định. Tình hình ANTT được đảm bảo tốt. Bí thư huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến minh cho biết 213 kv bỏ phiếu, 214 điểm bỏ phiếu đều khai mạc tốt đẹp an toàn. Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Thường Tín cho biết, tính đến 13 giờ 30 hôm nay (ngày 22/5), tại 214 Tổ bầu cử trên địa bàn đã có 88,23% cử tri tham gia bầu cử. (theo phóng viên Đông Phong từ huyện Thường Tín)
Tại huyện Thạch Thất, đúng 6 giờ 30 phút ngày 22/5, tại 173 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Thạch Thất đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
Cử tri cao tuổi tại huyện Thạch Thất mong muốn thông qua lá phiếu, tôi và người dân nơi đây sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh, Nhân dân được ấm no hạnh phúc”.
Cử tri huyện Thạch Thất mong muốn thông qua lá phiếu sẽ  chọn được người có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh
Cụ Phùng Khắc Sáu - cử tri khu vực bỏ phiếu số 05 - xã Phùng Xá, chia sẻ: “Với tư cách là một cử tri đi bầu cử, tôi mong muốn thông qua lá phiếu, tôi và người dân nơi đây sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh, Nhân dân được ấm no hạnh phúc”.

Công tác chuẩn bị địa điểm bầu cử khang trang, sạch đẹp, thuận tiện và an toàn đã được các cơ quan liên quan của Thạch Thất hoàn tất trong những ngày qua. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động, động viên cử tri tham gia bầu cử được chú trọng, kể cả trong ngày bầu cử vẫn tiếp tục được cán bộ vận động, động viên cử tri nhằm đạt số lượng cử tri đi bầu cao nhất.
Chia sẻ với phóng viên, nhiều cử tri xã Yên Trung bày tỏ mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện lời hứa của mình như trong chương trình hành động đã phát biểu trong các buổi tiếp xúc cử tri. Trong đó quan tâm xây dựng chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tạo điều kiện cho thanh niên lập thân, lập nghiệp, xây dựng các mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế chăn nuôi, trồng trọt trên địa bàn xã nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân tộc nơi đây. (theo phóng viên Kim Thiết và Thiện Quang từ Thạch Thất)

Tại quận Nam Từ Liêm, sáng 22/5, cử tri quận Nam Từ Liêm đã nô nức đến 85 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận để bỏ phiếu lựa chọn các Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đủ đức, đủ tài đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.
Sau lễ khai mạc, cụ Vũ Văn Khuê, 93 tuổi, là cử tri đầu tiên được ưu tiên bỏ phiếu bầu cử.
Cử tri tại quận Nam Từ Liêm bỏ phiếu bầu cử.
Từ 6h sáng, nhiều cử tri đã nô nức đến điểm bỏ phiếu. Sau lễ khai mạc, đúng 7h, cử tri bắt đầu bỏ phiếu.

Tại Khu vực bầu cử số 8- Nhà văn hóa Tổ dân phố Khu đô thị Mỹ Đình- Sông Đà (Phường Mỹ Đình I), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết… đã tham dự và bỏ phiếu lựa chọn đại biểu xứng đáng Quốc hội và HĐND các cấp.

Tính đến 7h sáng ngày 22/5, tổng số cử tri trên địa bàn quận là 118.646 cử tri. Quận có 64 ứng viên ứng cử HĐND Quận; 10 phường có 464 ứng viên đại biểu ứng cử HĐND phường.

Tại khu vực bỏ phiếu số 7- Trại tạm giam số 01 (Phường Xuân Phương), số cử tri tham gia bỏ phiếu tại điểm này là 2.884 cử tri. Khu vực này có 1 hòm phiếu chính cho cán bộ chiến sỹ và đại diện một số phạm nhân và 6 hòm phiếu phụ cho các phạm nhân.

Các cán bộ trong Ủy ban Bầu cử đưa hòm phiếu đến từng phòng giam để cử tri có thể bỏ phiếu lựa chọn các ứng viên mình lựa chọn. Đây là một khu vực bỏ phiếu đặc biệt, với số lượng cử tri lớn, biến động liên tục từng ngày đặc biệt là trong những ngày sắp diễn ra cuộc bầu cử số lượng cử tri sẽ biến động rất mạnh, việc thay đổi danh sách cử tri được Ủy ban bầu cử quận cập nhật hàng ngày. Đặc biệt, Ủy ban bầu cử quận đã xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết để đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực bỏ phiếu này. 

Công tác tuyên truyền được ủy ban bầu cử đặc biệt quan tâm. Trước đó, Ủy ban bầu cử Nam Từ Liêm đã đề xuất để đảm bảo quyền được nghiên cứu danh sách trích ngang và tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội của cử tri từng phòng giam, đề nghị Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cấp cho quận Nam Từ Liêm thêm 500 bộ (ngoài số lượng cấp cho các đơn vị theo quy định) và được Ủy ban bầu cử Thành phố chấp thuận. (theo phóng viên Nha Trang)
Cử tri tại quận Cầu Giấy bỏ phiếu
Cử tri tại quận Cầu Giấy bỏ phiếu
Tại điểm bầu cử số 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cử tri Nguyễn Thị Liên cho biết, dù đã nghiên cứu danh sách cử tri cả tuần nay nhưng giờ vẫn chưa biết chọn ai, bỏ ai vì tất cả đại biểu đều là những người xứng đáng. Cũng theo cử tri Liên, trong đợt bầu cử này mình sẽ ưu tiên chọn những đại biểu trẻ, có những chương trình hành động gắn liền với lợi ích, quyền lợi của người dân. 

Trong khi đó, tại khu vực bầu cử số 5, quận Cầu Giấy cơm mưa chợt kéo đến cũng không ngăn được từng dòng người hướng đến điểm bầu cử để thực hiện nghĩa vụ của công dân. Cử tri Đặng Minh Dũng cho biết, tôi mong rằng những đại biểu được chọn sẽ xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân, của cử tri.

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Bầu cử quận Cầu Giấy, tính đến 13h 30 ngày 22/5, số lượng cử tri đi bầu cử trên địa bàn quận đạt 92%, tương đương 139.223 cử tri. Cũng theo Hội đồng Bầu cử quận Cầu Giấy, tính đến thời điểm 13h 30 ngày 22/5, quận Cầu Giấy đã có 12/87 tổ bầu cử hoàn thành bầu cử. Trong đó, tổ sớm nhất ở phường Trung Hòa, xong lúc 8 giờ 45 phút. Đến 17h, số lượng cử tri đi bầu cử trên địa bàn quận đạt 98,97%, trong đó 37/87 tổ bầu cử 100% cử tri đi bầu. (theo phóng viên Công Trình). 

Tại Hà Đông,
gần 224.800 cử tri, với 166 điểm bầu cử, tại 17 phường bắt đầu bỏ phiếu từ đúng 7h sáng ngày 22/5. 
Cử tri quận Hà Đông
Cử tri quận Hà Đông đặt niềm tin vào những đại biểu sẽ thực hiện đường tốt lối đổi, đưa đất nước ngày càng phát triển
Trong không khí ngày Hội của non sông, các cử tri trên địa bàn quận đã thể hiện vai trò người dân lựa chọn đại biểu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương.

Ông Phạm Bá Sơn, Bí thư Chi bộ tổ dân số 5, Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ, trong những ngày qua, Tổ bầu cử số 3 đã tập trung rất nhiều biện pháp tuyên truyền để người dân thấy được vai trò làm chủ đất nước của mình. Nhờ đó người dân tập trung đi bỏ phiếu rất đông ngay từ hơn 6 giờ sáng.

Cử tri Dương Thị Hà My, Tổ bầu cử số 4 phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, lần đầu tiên cầm lá phiếu lựa chọn đại biểu dân cử. 

“Em đã nghiên cứu rất kỹ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các đại biểu ứng cử để lựa chọn đúng người có đức, có tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Em đặt niềm tin vào những đại biểu sẽ thực hiện đường tốt lối đổi mới của đất nước là điều kiện để thế hệ trẻ phát huy được năng lực, sáng tạo góp phần cùng dựng xây đất nước”.
Dại bieur Hà Đông
Tại Hà Đông, gần 224.800 cử tri, với 166 điểm bầu cử, tại 17 phường bắt đầu bỏ phiếu từ đúng 7h sáng ngày 22/5. 
Theo ủy ban bầu cử quận Hà Đông, đến 18 giờ ngày 22/5, quận Hà Đông đã có 16/17 phường có số lượng cử tri bỏ phiếu đạt từ 95%, chỉ riêng phường Dương Nội, số lượng cử tri đi bầu cử đạt 87,51%. (theo phóng viên Bích Hời từ quận Hà Đông)

Tại quận Hai Bà Trưng, Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Nguyễn Du (Ban Biên giới Quốc gia) lúc 6 giờ sáng ngày 22/5 là nơi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tham gia bỏ phiếu cùng 1.225 cử tri khác, trong tổng số 5.107 cử tri toàn phường Nguyễn Du. Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất.

Tính đến thời điểm 15h, hơn 93% cử tri các khu vực bỏ phiếu đã thực hiện quyền công dân đi bầu cử, tất cả đều phấn khởi, hăng hái tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao. Trong đó, nhiều phường từ lúc 11h30p đã đạt tỷ lệ trên 95% như Đồng Tâm, Nguyễn Du… Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không xảy ra sự cố, phức tạp.

Tính đến 18h15p, đã có 223.665 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98,22% tổng số cử tri toàn quận. Trong đó, đáng chú ý có 4 phường đã đạt tỷ lệ 100% là Lê Đại Hành, Ngô Thì Nhậm, Bùi Thị Xuân và Phạm Đình Hổ. Tại các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành, dù không còn cử tri đến nhưng tổ công tác vẫn túc trực và đợi đến 19h mở hòm kiểm phiếu. 

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Bí thư Quận ủy-Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong khẳng định: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cả ngày hôm nay tại quận được đảm bảo, ổn định, người dân phấn khởi đi thực hiện quyền công dân của mình. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi mất cảnh giác, các lực lượng đảm bảo an ninh vẫn đang ứng trực với cố gắng cao nhất. Ban chỉ đạo bầu cử quận vẫn thường trực liên tục từ giờ đến hết ngày mai (23/5) để duy trì tình hình ổn đỉnh, sẵn sàng ứng phó với biến cố. (theo phóng viên Thùy Linh).
Cử tri quận Hai Bà Trưng thực hiện quyền công dân
Cử tri quận Hai Bà Trưng thực hiện quyền công dân. Ảnh: Vũ Cúc
Tại huyện Đông Anh, sáng 22/5, hòa chung không khí hân hoan, cùng với cử tri cả nước, cử tri xã Kim Chung đã nô nức đi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 8, chúng tôi ghi nhận không khí hết sức khẩn trương. Lực lượng an ninh có mặt từ sớm, phân công nhiệm vụ. Một số cử tri tới sớm cũng tranh thủ tìm hiểu lại tiểu sử các ứng cử viên. (theo phóng viên Trọng Tùng từ huyện Đông Anh).

Tại huyện Phú Xuyên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ngay từ sáng sớm, tại những nẻo đường liên thôn, liên xã trong huyện dẫn về 214 địa điểm bỏ phiếu, các cử tri chỉ với mong muốn bầu ra được những người đủ đức, đủ tài để đứng ra gánh vác xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển, giàu đẹp hơn.Ông Phùng Văn Nhị, 89 tuổi, tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh chia sẻ: “Sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, phức tạp khôn lường. Do vậy, mỗi cử tri cần sáng suốt lựa chọn được những đại biểu không chỉ thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm công dân đối với vận mệnh của dân tộc, mà còn là sự thiết thực góp phần đáp ứng tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu về Nhà nước thực sự “của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”.Việc lựa chọn người có tài, có đức vào Quốc hội và HĐND các cấp, qua đó góp phần đưa đất nước phát triển nhanh, giàu mạnh và bền vững hơn, đây là trách nhiệm của mỗi cử tri chúng ta”.
Cử tri Hà Nội nô nức tham gia ngày hội trọng đại của dân tộc - Ảnh 2
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 1, tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phú Minh Lê Thị Hạnh chia sẻ, ngay từ sáng sớm, 4.154 cử tri trên toàn thị trấn đã đến 5 địa điểm bỏ phiếu để thể hiện quyền, trách nhiệm của mình với đất nước. Các cử tri địa phương mong muốn bầu chọn cho được những gương mặt ưu tú để lãnh đạo, từng bước đưa đất nước bước lên tầm cao mới, sánh vai cùng các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, các cử tri cũng hy vọng Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có thêm nhiều chính sách mới phù hợp với bối cảnh chung ở trong và ngoài nước hiện nay.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Phú Xuyên Phạm Hải Hoa cho biết, Phú Xuyên là huyện ở xa trung tâm TP Hà Nội, người dân sống dựa vào sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và nghề trồng trọt là chính nên kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, Ủy ban Bầu cử huyện đã chủ động chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền trước bầu cử. Nhờ đó, sáng hôm nay, bà con trên toàn huyện đã rất chủ động về thời gian để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri.

“Để cho ngày hội bầu cử thành công tốt đẹp, Ủy ban Bầu cử huyện Phú Xuyên đã bố trí cán bộ về các địa phương thông báo, vận động cử tri gác lại công việc sớm đến các điểm bỏ phiếu để hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình. Còn, đối với các cử tri ốm đau, bệnh tật, người già… không đến được trực tiếp các điểm bỏ phiếu, cán bộ làm công tác bầu cử sẽ mang hòm phiếu đến tận nhà để cử tri thực hiện bỏ phiếu” bà Hoa nói (theo phóng viên Nguyễn Trường từ Phú Xuyên)
Tại huyện Mỹ Đức, từ 6h30 phút sáng 22/5, hơn 142.000 cử tri huyện Mỹ Đức đã nô nức đi bầu cử. Đúng 7h sáng, 178 Tổ bầu cử của 22 xã, thị trấn trong huyện đã đồng loạt tiến hành bỏ phiếu. Nhờ chủ động thực hiện tốt các mặt công tác chuẩn bị nên tại một số điểm bỏ phiếu đều đảm bảo tính dân chủ, tuân thủ theo quy trình, đúng luật định, bảo dảm an ninh trật tự và an toàn xã hội.
Cử tri tại huyện Mỹ Đức xem danh sách, tiếu sử các ứng viên
Cử tri tại huyện Mỹ Đức xem danh sách, tiếu sử các ứng viên
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại điểm bầu cử số 11, thôn Dốc Éo, xã An Phú. Đây là điểm bầu cử hoàn thành bỏ phiếu đầu tiên của huyện Mỹ Đức vào 8h15 phút. Thôn Dốc Éo có 142 cử tri với 100% dân số là đồng bào dân tộc Mường. Từ hơn 6h sáng bà con đã chuẩn bị quần áo tươm tất, cầm lá phiếu trên tay đi đến nhà văn hóa thôn để bỏ phiếu.

Ông Quách Văn Duyên, cử tri thôn Dốc Éo cho biết, tôi mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử sẽ giữ đúng lời hứa của mình hết lòng phục vụ chính quyền và Nhân dân. Làm việc với tinh thần tất cả vì cuộc sống ấm no, bình đẳng của Nhân dân.

Theo báo cáo tiến độ bầu cử của Ủy ban bầu cử xã An Phú, tính đến 11h00 ngày 22/5, toàn xã có hơn 80% số cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu.

*Theo UBND huyện Mỹ Đức, tính đến 14h, ngày 22/5, toàn huyện Mỹ Đức 86% tổng số cử tri đi bầu, trong đó nhiều xã, thị đạt tỷ lệ 100%. (theo phóng viên Ánh Ngọc từ huyện Mỹ Đức)

Tại huyện Quốc Oai, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử này. Tính đến thời điểm trưa ngày 22/5, toàn xã đã có 5.411/7.493 cử tri đã bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ 72%. Nhìn chung tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Dọc các tuyến đường và tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn được trang trí cờ đỏ sao vàng, pano, áp phích, khẩu hiệu tạo khung cảnh rực rỡ, vui tươi. Đa số tại các điểm bầu cử, cử tri đi bầu từ khá sớm với niềm phấn khởi và tràn đầy hy vọng về kết quả thành công của cuộc bầu cử. (theo phóng viên Ngọc Giang từ huyện Quốc Oai)
Ông Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã Sơn Tây bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 7, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.
Ông Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND  thị xã Sơn Tây bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 7, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.

Tại Thị xã Sơn Tây, 7 tổ bầu cử của phường Ngô Quyền - đơn vị bầu cử số 2 của thị xã Sơn Tây, không khí náo nhiệt của ngày hội bầu cử bắt đầu từ rất sớm. Trên khắp các nẻo đường và tại các địa điểm bỏ phiếu rực rỡ cờ, hoa, khẩu hiệu. Ông Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây bỏ lá phiếu đầu tiên. 

Còn tại khu vực bầu cử số 7 phường Lê Lợi, ông Đặng Vũ Nhật Thăng - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây là cử tri đầu tiên bỏ phiếu. Đây cũng là khu vực bỏ phiếu của 350 cán bộ chiến sỹ công an trên địa bàn thị xã Sơn Tây. (theo phóng viên Nam Hảo từ Sơn Tây)

Tại huyện Gia Lâm, đúng 6h40’, các khu vực bỏ phiếu bầu cử của huyện Gia Lâm đã đồng loạt khai mạc. Những cử tri là các vị lão thành cách mạng, các cử tri trẻ tuổi nhất và đại diện các ban ngành đoàn thể đã bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu. Ngày bầu cử diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi của người dân.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch MTTQ huyện Gia Lâm bỏ phiếu tại khu vực bầu cử thuộc Tổ dân phố Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch MTTQ huyện Gia Lâm bỏ phiếu tại khu vực bầu cử thuộc Tổ dân phố Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần - Ủy viên Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, điểm mới trong công tác tuyên truyền bầu cử lần này là Ủy ban bầu cử huyện đã phát tiểu sử các ứng cử viên tất cả các cấp đến tận từng gia đình. Việc hướng dẫn bầu cũng bằng trực quan số lượng cần bầu cho đúng, đủ được dán ngay dưới bảng tổng hợp của các cấp (ví dụ: 5 ứng cử viên được bầu 3...). Đây là một cách làm sáng tạo của Ủy ban bầu cử huyện Gia Lâm.

Ngoài việc làm đúng quy trình, đúng luật, đúng thời gian, tiến độ, tại các khu vực bầu cử có bia Liệt sỹ, các thành viên trong đơn vị bầu cử đều đến viếng mộ Liệt sỹ xong mới vào khai mạc. Đây là hành động rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần cầu thị, uống nước nhớ nguồn của cán bộ, Nhân dân trong những ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần, trong buổi sáng diễn ra bầu cử, cử tri trên địa bàn huyện Gia Lâm đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình một cách phấn khởi, đầy tinh thần trách nhiệm, nhất là số cử tri là người cao tuổi, người 18 tuổi và cử tri đại diện cho các thành phần.

Cũng trong buổi sáng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử của huyện Gia Lâm. Theo đánh giá của Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, công tác bầu cử của huyện Gia Lâm diễn ra nghiêm túc, cử tri hết sức phấn khởi. Đặc biệt, việc đưa phần mềm vào cập nhật và theo dõi kết quả bầu cử trên địa bàn 22 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm là cách làm rất mới, rất chuyên nghiệp. (theo phóng viên Hoàng Quyết từ Gia Lâm)

Tại quận Tây Hồ, Đúng 7h sáng ngày 22/5/2016, 64 điểm bỏ biểu trên địa quận Tây Hồ đã đồng loạt khai mạc. Dự khai mạc có cử tri cao tuôi nhất là cụ Nguyễn Văn Trân - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội 100 tuổi. Đến thời điểm 10h sáng, đã có hơn 50% cử tri của các điểm bỏ phiếu đã bỏ phiếu xong. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có vụ việc gì xảy ra.
Lễ khai mạc ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Quảng An
Lễ khai mạc ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Quảng An, quận Tây Hồ
Tính đến 14h chiều 22/5, tại quận Tây Hố, 93% tổng số cử tri đã đi bầu. (theo phóng viên Minh Hiền từ quận Tây Hồ)

Tại quận Hoàng Mai: Đúng 7h sáng nay 22/5, cùng với cả nước, toàn bộ các tổ bầu cử trên địa bàn quận Hoàng Mai đã đồng loạt khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri cao tuổi nhất là cụ Nguyên Trần Dinh, sinh năm 1912 (104 tuổi), là người bỏ lá phiếu đầu  tiên tại nơi cụ đăng ký bầu cử ở phường Định Công. Sau hơn 1 giờ khai mạc, nhiều đơn vị bầu cử trên địa bàn đạt đạt tỷ lệ hơn 50% tổng số cử tri đi bầu.  

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, đến 15 giờ 45, tổng số cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn quận đạt 96,18%. Toàn bộ các khu vực bỏ phiếu bảo đảm an toàn, an ninh. Không có vấn đề gì bất trắc xảy ra.  Theo Ủy ban Bầu cử quận Hoàng Mai, toàn quận có 99,37% cử tri đi bầu cử. (theo phóng viên Anh Quý)
Sinh viên bỏ phiếu tại Trường Đại học Lâm nghiệp (Ảnh: Khắc Kiên)
Sinh viên bỏ phiếu tại Trường Đại học Lâm nghiệp (Ảnh: Khắc Kiên)
Tại huyện Thanh Trì: Theo thông tin từ UBND quận, đến 16 giờ, tổng số cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn quận đạt 93,3%. Đến thời điểm này, toàn bộ các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện, bảo đảm an toàn, an ninh, không có vấn đề gì. Theo Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Trì, toàn huyện có 99,2% cử tri đi bầu cử. (theo phóng viên Anh Quý)

Tại huyện Ứng Hòa, đúng 7h sáng 209 Tổ bầu cử trên địa bàn huyện đã đồng loạt tiến hành khai mạc bầu cử. Một số xã, có đặc thù nhiều cử tri đi làm ăn xa nên khai mạc từ hơn 6h00 sáng như: Trung Tú, Quảng Phú Cầu, Đại Cường, Đông Lỗ. 100% các tổ bầu cử đều thông báo đầy đủ tới cử tri về nội quy phòng bỏ phiếu; Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu; Giới thiệu phiếu bầu đại biểu Quốc hội, HĐND TP, huyện, xã; Công tác niêm phong hòm phiếu… Các tổ bầu cử đã bổ trí để các cụ cao tuổi nhất bỏ lá phiếu đầu tiên… Tính đến 18h00 ngày 22/5, toàn huyện Ứng Hòa có 93% số cử tri đi bỏ phiếu bầu cử. Trong đó có 4 xã hoàn thành 100% số cử tri đi bầu cử. (theo phóng viên Ánh Ngọc từ Ứng Hòa)

Tại quận Bắc Từ Liêm, tin từ Ủy ban bầu cử quận này cho biết, tính đến 19h ngày 22/5, đã có 99,43% cử tri trên địa bàn đã tham gia bỏ phiếu. Theo ghi nhận, các cử tri đã đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, trong đó có trên 6.000 cử tri là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo; công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, đa dạng đến cơ sở, tạo nên bầu không khí phấn khởi trong ngày hội của toàn dân.(theo phóng viên Văn Toản)

Tại huyện Phúc Thọ,
có thể nói, cuộc bầu cử lần này diễn ra trong niềm vui hân hoan của cử tri Phúc Thọ trước những đổi thay nhanh chóng của quê hương, đất nước và niềm tin về một thời kỳ phát triển mới. 

Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu đến dự và trực tiếp tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền dân chủ của công dân tại Tổ bầu cử số 3, thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc. Còn tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Phụng Thượng, ông Hoàng Mạnh Phú – Chủ tịch UBND huyện đã tới dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử cùng hơn 1.100 cử tri khác.

  Do chủ động triển khai tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử nên ở 175 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Phúc Thọ được trang trí trang nghiêm, băng cờ, biểu ngữ trên các tuyến đường chính, cổng làng phục vụ tuyên truyền cho ngày bầu cử tạo nên không khí ngày hội của toàn dân. 

Em Khuất Thị Ngọc Anh - cử tri xã Võng Xuyên, 18 tuổi lần đầu tiên cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình cho biết: “Lần đầu tiên đi bỏ phiếu em cảm thấy tự hào là một công dân và có trách nhiệm hơn. Sau khi nghiên cứu, lựa chọn, em đã có quyết định của riêng mình. Em mong muốn những người em lựa chọn có đủ đức, tài sẽ giúp đất nước phát triển hơn”.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử huyện Phúc Thọ, kết thúc ngày bầu cử, các khu  vực bỏ phiếu diễn ra an toàn, đã có 99,0,9% cử tri của huyện tham gia bỏ phiếu. Trong đó Thanh Đa dẫn đầu với 100% cử tri hoàn thành quyền và trách nhiệm công dân vào lúc  giờ 3 giờ 45 phút. (theo phóng viên Minh Tuyết từ Phúc Thọ).

              

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần