Hà Nội: Cử tri hoan nghênh chủ trương trồng nhiều cây xanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội mà TP Hà Nội đạt được trong những tháng đầu năm 2016; đồng thời mong muốn TP cần có những giải pháp cụ thể hơn trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu đã được HĐND TP đưa ra.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với các cử tri quận Hoàn Kiếm.Ảnh:Anh Quý
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với các cử tri quận Hoàn Kiếm.Ảnh:Anh Quý
Cử tri cũng hoan nghênh chủ trương trồng thêm nhiều cây xanh trên các tuyến phố của TP đã tạo diện mạo mới, xanh đẹp; đồng thời đề nghị quá trình triển khai nên thông báo cho Nhân dân biết, để đồng thuận góp sức thực hiện.

Các cử tri đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TP có nhiều đổi mới, rõ người, rõ việc và quyết liệt hiệu quả. Tuy nhiên, với đặc điểm của quận Hoàn Kiếm, cử tri cũng phản ánh và mong muốn, TP sớm có giải pháp, đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị trên địa bàn, cũng như khu vực ngoài đê sông Hồng. Đặc biệt, việc quản lý, cải tạo các biệt thự, chung cư cũ cần có cơ chế hợp lý, để đẩy nhanh tiến độ, và đáp ứng được điều kiện sống của Nhân dân; Nghiên cứu giải pháp tu bổ nhà khu phố cổ, phố cũ xuống cấp, việc cấp nước sạch, thoát nước thải…

Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn và hoan nghênh các ý kiến tâm huyết của cử tri, liên quan đến 28 nội dung, vấn đề  kiến nghị. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2016 Chính phủ giao TP Hà Nội thu khoảng trên 180 nghìn tỷ đồng, bởi vậy nhiệm vụ TP 6 tháng cuối năm rất nặng nề, đòi hỏi các cấp các ngành nỗ lực rất lớn, trong đó việc tăng các khoản thu, thu thuế các loại là cần thiết… TP chủ trương, tiếp tục đẩy mạnh CCHC, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút nguồn lực cho phát triển.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đang tập trung triển khai nhiều chương trình, đề án lớn về phát triển kinh tế, xã hội trước mắt và những năm tới…

Trong đó, TP sẽ cải tạo hệ thống chiếu sáng, trồng 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong có 5 công viên quy mô quốc tế; xử lý ô nhiễm môi trường (không khí, bụi, nước thải); thoát nước, úng ngập khu phía tây TP Hà Nội… Việc triển khai các nội dung trên đều bằng công nghệ hiện đại, đang được áp dụng tại các nước tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu và các nước G7 như cơ giới hóa toàn bộ việc thu gom rác thải; trồng cây mới, cắt tỉa cây xanh. Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội đã trồng mới ước 80.000 cây xanh các loại, trong đó, trên các phố trồng được trên 5.000 cây, còn lại trên 75.000 cây là hệ thống rừng và các tuyến đường cao tốc ngoài TP.

“TP sẽ vận động trồng cây xanh ở các công viên, cơ quan, trường học và thí điểm ở quận Hoàn Kiếm mô hình khuyến khích các gia đình trồng hoa trên các lan can và tòa nhà.. Bên cạnh đó, TP còn nghiên cứu sẽ trồng những cây thải oxy nhiều hơn và hút được bụi”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần