Cử tri Hoàng Mai mong sớm có quy hoạch vùng thoát lũ sông Hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/9, tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 4, tiếp xúc với cử tri quận Hoàng Mai.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri phản ánh và mong muốn TP quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, xử lý úng ngập và sớm có quy hoạch vùng thoát lũ sông Hồng.
Đại diện cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi  đại biểu Quốc hội tiếp xúc với ccử tri
Đại diện cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội.
Các cử tri ghi nhận, thời gian qua, thành phố đã quan tâm, đầu tư, cải tạo một số dự án giao thông trên địa bàn, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, trên địa bàn quận, hiện vẫn còn nhiều nơi khi có mưa, xảy ra úng ngập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân. Một trong những nguyên nhân là một số dự án thoát nước triển khai chậm, thi công dở dang, cùng với đó là tình trạng một số hồ điều hòa trong khu dân cư bị san lấp làm dự án nhà ở…

Cử tri kiến nghị đại biểu Quốc hội phản ánh với Thành phố để có giải pháp khắc phục tình trạng úng ngập trong thời gian tới.

 Ngoài ra, cử tri phường Thanh Trì phản ánh, các tuyến đường: Thanh Đàm, Ngũ Nhạc đã xuống cấp nghiêm trọng, thường bị úng ngập, mong muốn Thành phố và quận Hoàng Mai tiếp tục quan tâm, bố trí kinh phí để đầu tư, tôn tạo hai tuyến đường này. Đặc biệt, cử tri một số phường ngoài bãi sông Hồng cho biết, do “vướng” quy hoạch thoát lũ, nên Nhân dân ở khu dân cư ngoài đê như Trần Phú, Lĩnh Nam…, gặp nhiều khó khăn khi xây sửa, cải tạo nhà ở; đề nghị các đại biểu Quốc hội phản ánh đến các cơ quan chức năng, sớm hoàn chỉnh quy hoạch vùng thoát lũ, để khắc phục tình trạng trên và tạo điều kiện cho các hộ dân ở đó, thuận lợi trong  sinh hoạt và phát triển kinh tế xã hội

Đại diện cử tri phường Tân Mai phản ánh, trụ sở UBND phường được xây dựng từ những năm 1960, hiện đã xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu làm việc của chính quyền, đề nghị đại biểu Quốc hội phản ánh với UBND TP sớm có chủ trương đầu tư, xây dựng lại trụ sở phường Tân Mai.