Cử tri huyện Chương Mỹ mong giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc

Hoài Lưu (CTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/12, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 13 do ông Lê Trọng Khuê - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV với trên 150 đại biểu cử tri của huyện Chương Mỹ.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe Tổ đại biểu HĐND TP báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV và báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

 ông Lê Trọng Khuê - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 15/12
Cử tri huyện Chương Mỹ đánh giá cao chất lượng kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV. Kỳ họp đã có nhiều đổi mới về phương thức chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng thời cử tri cũng bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả TP đã đạt được trên các lĩnh vực.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ của Đại biểu HĐND TP Hà Nội sáng 15/12
Bên cạnh đó, cử tri đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề như: TP cần có cơ chế hỗ trợ đầu tư về cơ sở vật chất đối với các HTX chuyển đổi theo Luật, cải tiến thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn lực trong xây dựng NTM, quan tâm các trường dạy nghề, trung tâm dạy nghề ngoài nông nghiệp; Hướng dẫn nông dân tổ chức thành lập các hiệp hội, tổ hợp tác để từng bước gắn kết các nhà sản xuất và hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho nông dân, tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển; Thường xuyên dự báo thị trường và có định hướng giúp nông dân sản xuất; có cơ chế phù hợp để nông dân tích tụ ruộng đất thành ô thửa lớn; bổ sung nguồn quỹ hỗ trợ nông dân. Cử tri cũng phản ánh một số dự án trên địa bàn thị trấn Xuân Mai đã được quy hoạch từ lâu song vẫn chưa được triển khai, khu Tân Mai chưa có đất làm nhà văn hóa; Tăng kinh phí đầu tư đối với Trung tâm y tế và Trạm y tế các xã, thị trấn; Quan tâm chế độ đối với đội ngũ y tế ở cơ sở; Kinh phí hoạt động thường xuyên của các đoàn thể; Cải tạo dòng sông Đáy...

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, ông Lê Trọng Khuê - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các ý kiến sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp và trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.