Cử tri huyện Mê Linh kỳ vọng điều gì trước ngày hội của toàn dân?

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày mai (23/5), sự kiện chính trị quan trọng của đất nước sẽ diễn ra, đó là ngày cử tri bỏ phiếu bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với cử tri cả nước và TP Hà Nội, cử tri huyện Mê Linh đang rất chờ đợi đến ngày bầu cử.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh cơ bản hoàn tất. Đặc biệt trong đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ được địa phương chú trọng, chỉ đạo rốt ráo nhằm bảo đảm an toàn cho cử tri trong ngày bầu cử.
Cử tri xã Tam Đồng tìm hiểu thông tin về ứng viên tại khu vực bầu cử thôn Nam Cường.
Càng sát ngày bầu cử, không khí tại các khu vực bỏ phiếu càng rộn ràng, tưng bừng. Việc làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua giúp cử tri trên địa bàn huyện Mê Linh có cái nhìn bao quát, cũng như cơ sở cần thiết để lựa chọn ra những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.
Náo nức mong chờ ngày bầu cử để lựa chọn ra những người đại diện xứng đáng nhất là tâm trạng chung của nhiều cử tri. Ông Kiều Thanh Sự, cử tri thôn Nam Cường (xã Tam Đồng) cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ông được đi bầu cử. Tuy nhiên, cảm giác chuẩn bị đến ngày hội non sông vẫn rất đặc biệt.
“Tôi cũng như nhiều cử tri mong muốn cuộc bầu cử sẽ lựa chọn được những đại biểu có tâm, tầm, tài để gửi gắm niềm tin. Đại biểu dân cử sẽ phản ánh đúng nguyện vọng của Nhân dân lên các cấp chính quyền, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và xã Tam Đồng nói riêng”, ông Sự nói.
Nhấn mạnh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân, ông Nguyễn Minh Sáng, cử tri thôn Thường Lệ (xã Đại Thịnh) cho rằng, kỳ bầu cử này vô cùng quan trọng để lựa chọn ra những người đủ tiêu chuẩn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.
“Trong ngày bầu cử 23/5 tới đây, tôi sẽ vận động con cháu và những người xung quanh nơi cư trú đi bỏ phiếu đầy đủ để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”, ông Sáng cho hay.
Ngày hội của toàn dân tới đây, rất nhiều cử tri trẻ tuổi sẽ lần đầu đi bỏ phiếu. Lần đầu tiên được tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, em Nguyễn Thị Huyền, cử tri xã Tiến Thịnh, sinh viên Trường Đại học Thương Mại cho biết, bản thân rất vui, vinh dự và tự hào khi sắp được cầm trên tay lá phiếu để bầu chọn ra những đại biểu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với trách nhiệm của cử tri, Huyền nói sẽ tìm hiểu thật kỹ về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, từ đó bầu chọn những người xứng đáng.
Ngày hội non sông đang đến rất gần. Cử tri huyện Mê Linh nói riêng, TP Hà Nội nói chung đang náo nức hướng về ngày hội lớn với nhiều niềm tin, hy vọng. Lá phiếu trên tay là quyền lợi gắn với trách nhiệm của mỗi công dân và ai nấy đều mong muốn có thể lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất, góp phần vào sự phát triển của quê hương, Thủ đô Hà Nội và đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần