Cử tri huyện Phú Xuyên đề nghị quan tâm đến đầu tư xây dựng nông thôn mới

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/7, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội tại Đơn vị bầu cử số 17 đã tiếp xúc cử tri 27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên buổi tiếp xúc được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ trụ sở UBND huyện tới các xã.

 Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri 
Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh đã thông báo tới cử tri về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Nguyễn Minh Tuân báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021 của TP. Đồng thời báo cáo trả lời những kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp trước.
 Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Nguyễn Minh Tuân trả lời ý kiến cử tri
Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của đại diện cho cử tri 27 xã, thị trấn trong huyện Phú Xuyên đã đề cập đến một số vấn đề chính, Cụ thể như, cử tri đề nghị sớm cải tạo một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện, đặc biệt đê sông Hồng, sông Nhuệ; xây dựng thêm một số tuyến đường giao thông mới, đường gom ven đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; hoàn thành xây dựng mạng lưới ống cấp nước để cấp nước sạch cho người dân nông thôn...
Cử tri cũng đề nghị, TP quan tâm, đầu tư hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; lắp đặt thêm mạng lưới điện chiếu sáng; xúc tiến thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng cho Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội…
 Cử tri Đồng Văn Hiến, xã Hồng Thái nêu ý kiến với đại biểu HĐND TP
Thay mặt các đại biểu HĐND TP tại Đơn vị bầu cử số 17, Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh khẳng định: “Các đại biểu sẽ chắt lọc những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các cử tri. Qua đó, tập hợp để chuyển tới các ngành chức năng và phản ánh tại Kỳ họp HĐND TP.
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên cũng cho biết, là huyện nằm xa trung tâm TP, đặc biệt là địa phương có nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế, người dân của Phú Xuyên sống dựa vào sản xuất nông nghiệp và nghề phụ là chính. Hạ tầng giao thông chưa được quan tâm nhiều để đầu tư xây dựng. Do vậy, những năm qua chưa thể thu hút được doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất hàng hóa tại huyện. "Việc quan tâm đầu tư đến phát triển hạ tầng giao thông, hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng, cải tạo trường học… của huyện Phú Xuyên thời gian tới là một trong những nội dung sẽ được các đại biểu chúng tôi tiếp tục đem đến tại các Kỳ họp HĐND TP, với mong muốn sớm được các cấp, ngành quan tâm hơn nữa"- Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên nói.