Cử tri huyện Thường Tín đề nghị quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/7, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội số 18 đã tiếp xúc cử tri 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu tại trụ sở UBND huyện đến 29 điểm cầu các xã, thị trấn.

Các đại biểu HĐND TP gồm: Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh; Chủ tịch Hội nghệ nhân thợ giỏi TP Vũ Mạnh Hải; Ủy viên chuyên trách Ban Đô thị HĐND TP Đỗ Văn Trường. 
Tại cuộc tiếp xúc, Ủy viên chuyên trách Ban Đô thị HĐND TP Đỗ Văn Trường đã thông báo tới cử tri về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021 của TP.
Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Hội nghệ nhân thợ giỏi TP Vũ Mạnh Hải đã báo cáo về trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp trước.
 Điểm cầu tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND huyện Thường Tín
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đại diện cho cử tri 29 xã, thị trấn trong huyện Thường Tín đã phát biểu, đề cập đến một số vấn đề chính như: Sớm hoàn thành, cải tạo, mở rộng một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện, trong đó có đường quốc lộ 1A, đường tỉnh lộ 427 và đường giao thông nông thôn tại một số xã, đường đê… Sớm triển khai xây dựng mạng lưới ống cấp nước để cấp nước sạch cho người dân nông thôn tại hơn 20 xã còn lại trên địa bàn huyện. Lắp đặt thêm mạng lưới điện chiếu sáng ở các tuyến đường giao thông; quan tâm đầu tư hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu …
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP số 18, Bí thư Huyện uỷ Thường Tín Nguyễn Tiến Minh khẳng định: Các đại biểu sẽ tiếp tục toàn bộ các ý kiến của các cử tri. Qua đó, phân loại ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các cử tri để truyền tải tới các cơ quan chức năng, đồng thời phát biểu tại Kỳ họp HĐND TP.
Bí thư Huyện ủy Thường Tín cũng cho biết, xác định huyện là địa phương người dân sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và nghề phụ tại các làng nghề là chính nên việc giao thương kịp thời hàng hóa rất quan trọng. Những năm qua việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất hàng hóa tại huyện còn hạn chế. Vì thế, việc quan tâm đầu tư đến phát triển hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, nước sạch, hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu trên địa bàn thời gian tới là một trong những nội dung sẽ được các đại biểu chúng tôi tiếp tục đem đến tại các kỳ họp HĐND TP với mong muốn sớm được các cấp, ngành quan tâm, đầu tư, triển khai.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần