Cử tri mong các phiên chất vấn gắn chặt hơn với đời sống dân sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/7, các tổ ĐB Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Hà Đông, Thanh Trì, Phú Xuyên, Quốc Oai, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ba Vì, để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và tiếp nhận ý kiến đóng góp của cử tri.

Các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp vừa qua, tuy nhiên cũng bày tỏ băn khoăn về phần trả lời chất vấn của Bộ Công Thương về giá điện sinh hoạt và phần trả lời chất vấn của Bộ KH&CN về các đề tài không thiết thực với đời sống. Có ý kiến đề nghị các phiên chất vấn của Quốc hội cần sát thực tế hơn, giải quyết những bức xúc của đời sống dân sinh. Bên cạnh đó, cử tri nêu kiến nghị về tình trạng nhiều khu đất dự án bỏ hoang lâu năm không sử dụng hoặc cho thuê vào mục đích khác; tình trạng các khu chung cư không có trường học khiến phụ huynh vất vả mỗi kỳ tuyển sinh đầu cấp…

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị về chế độ phụ cấp đối với nhân viên y tế tổ dân phố và đề nghị Quốc hội ban hành chính sách phù hợp, tránh thiệt thòi cho cán bộ y tế và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Cử tri các huyện thì kiến nghị với Nhà nước cần tiếp tục quan tâm hơn nữa việc đầu tư, hỗ trợ nguồn kinh phí cho phát triển sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, tiếp tục có các chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, trợ giá sản phẩm và tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; quan tâm tới các chính sách thu hút người có trình độ cao về công tác tại xã, thị trấn.

Theo cử tri huyện Quốc Oai, miễn giảm thủy lợi phí, miễn thuế nông nghiệp, hỗ trợ 50% giá các loại giống là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm tạo điều kiện cho nông dân sản xuất vươn lên xoá đói giảm nghèo. Tuy nhiên, sản phẩm làm ra luôn bị tư thương ép giá.

Các ĐB Quốc hội đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri và khẳng định sẽ phân loại chuyển tới các cơ quan chức năng sớm nhất, đồng thời giám sát việc giải quyết, xem xét các kiến nghị ấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần