Cử tri ở vùng "tâm điểm dịch " huyện Thường Tín sôi nổi đi bầu cử

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, bầu trời trong xanh hơn, dòng người tấp nập trên mọi ngả đường của huyện Thường Tín (Hà Nội) sôi nổi đi bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Vang vọng khắp đường làng, ngõ xóm lời bài hát “Lá phiếu niềm tin” như hối thúc lòng người đi bầu cử…

 Lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, xã Hiền Giang
Từ sáng sớm, tại 212 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Thường Tín đã nhộn nhịp không khí chuẩn bị khai mạc. Rất đông cử tri tranh thủ đến sớm nhận phiếu, nghe các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn trình tự bỏ phiếu, thực hiện thông điệp “5K”. Tại đây phóng viên đã ghi lại được không khí bầu cử ở một số khu vưch bỏ phiếu  của xã Hiền Giang và xã Tô Hiệu, hai địa phương này những ngày gần đây được coi là “tâm điểm” của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.
Tại các địa phương này ý thức của cán bộ và người dân trong công tác phòng chống dịch đã được nâng lên một cấp, độ cảnh giác cao. Không mấy ai đi bỏ phiếu bị nhắc nhở, ngược lại 100% người dân khi đến các điểm bỏ phiếu đều thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Ông Nguyễn Đức Hoằng (81 tuổi) ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang là một trong những cử tri cao tuổi  đến khu vực bỏ phiếu số 4 từ rất sớm. Ông là người đã nhiều lần cầm lá phiếu bầu cử, nhưng cũng không giấu nổi cảm xúc khi đi bầu cử lần này.
 Cử tri Nguyễn Đức Hoằng (81 tuổi) ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang bỏ phiếu bầu cử
Ông Hoằng cho biết, trước ngày bầu cử, MTTQ các cấp đã tổ chức để Nhân dân lựa chọn, hiệp thương những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Ông tin tưởng vào những người được đông đảo cử tri tín nhiệm sẽ đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân. Tại khu vực bỏ phiếu số 4 của xã Hiền Giang, người dân đến bầu cử từ rất sớm.
Cầm lá phiếu trên tay, bà Ứng Thị Nhiếp bộc bạch, những ngày qua bà đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, để lựa chọn ra các đại biểu xứng đáng nhất. Còn với em Nguyễn Thị Tuyết Mai cử tri trẻ tuổi nhất của tổ bầu cử số 4 (SN 2003) ở thôn Quang Hiền lại khác, là cư tri lần đầu tiên cầm lá phiếu bầu cử tâm sự: “Em cảm thấy rất hồi hộp khi lần đầu tiên đi bầu cử. Cầm lá phiếu, em cảm thấy mình đã lớn, đã trưởng thành và được thực hiện quyền lợi của một công dân”. 
 Cử tri Nguyễn Thị Tuyết Mai, trẻ tuổi nhất của tổ bầu cử số 4, xã Hiền Giang
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Hiền Giang Trần Văn Tạo chia sẻ, thời gian gần đây do địa bàn xã có một số trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 nên toàn bộ cán bộ, đảng viên và người dân địa phương khá vất thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó địa phương còn phải triển khai đảm bảo tuyệt đối các mặt công tác để chuẩn bị cho ngày bầu cử. Nhờ có sự nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm, cộng với sự hỗ trợ giúp đỡ của các đơn vị sở ngành TP và UBND huyện nên xã đã vượt qua khó khăn. Rất mừng chiều 21/5, địa phương đã được thu hẹp khu vực cách ly y tế. Đối với 91 cử tri hiện đang bị cách ly y tế chiều 23/5 sẽ được bố trí bỏ phiếu bầu cử tại nhà bằng hòm phiếu phụ một cách an toàn tuyệt đối theo hướng dẫn của ngành y tế.
 Đo thân nhiệt cho cử tri xã Hiền Giang trước khi vào làm thủ tục bỏ phiếu
Còn tại xã Tô Hiệu, ngay từ sáng sớm tất cả cử tri đã có mặt đông đủ tại đây để lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú nhất của Nhân dân. Tất cả cử tri đều bày tỏ vui mừng về một cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, công bằng. Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi. Ông Nguyễn Trọng Quyết, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 chia sẻ, cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vận động tích cực trong những ngày qua đã giúp bà con hăng hái đi bỏ phiếu.
 Bà Nguyễn Thị Điều, tổ bầu cử số 2, thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu kiểm tra lần cuối thông tin các ứng cử viên
Bà Nguyễn Thị Điều, tổ bầu cử số 2, thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu năm nay đã gần 85 tuổi cho biết, nhớ lại ngày đầu tham gia bỏ phiếu, quê hương còn nghèo khó, cử tri cũng không đông như bây giờ, khu vực bỏ phiếu cũng thật đơn sơ nhưng vẫn đảm bảo trang trọng. Trải qua năm tháng, quê hương đất nước đổi thay từng ngày, đời sống Nhân dân được ấm no, hạnh phúc hơn, nông thôn mới mỗi ngày thêm khởi sắc. Bà kỳ vọng các đại biểu được bầu lần này sẽ tiếp tục phát huy được năng lực, trí tuệ để dựng xây hệ thống pháp luật, các chính sách phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân, giúp xã Tô Hiệu phát huy được những thành quả trong xây dựng nông thôn mới.
 Thiếu tá Phạm Văn Triệu - Trưởng Công an xã Tô Hiệu tranh thủ bỏ phiếu bầu cử các đại biểu
Thiếu tá Phạm Văn Triệu - Trưởng Công an xã Tô Hiệu, cử tri tổ bầu cử số 2 bộc bạch, mấy ngày qua anh em cán bộ công an xã phải căng mình đảm bảo an ninh trật tự cho các khu vực dân cư bị cách ly y tế khiến ai nấy đều mệt nhoài. Tuy nhiên, hôm nay vừa đảm bảo các mặt công tác, trước khi bỏ phiếu, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu rất kỹ tiểu sử các ứng cử viên. Đây là cơ sở để lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương
Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Tô Hiệu Đào Hồng Thái cho biết, do mấy ngày trước địa phương đã hoàn thành tổ chức diễn tập đảm bảo y tế phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bỏ phiếu bầu cử. Vì vậy, 8.599 cử tri của 6 tổ bầu cử trên địa bàn xã yên tâm đi bầu cử ngày hôm nay. Đối với khu vực đang bị cách ly y tế của xã có 26 cử tri được tổ công tác với 5 thành viên áp dụng tuyệt đối biện pháp “5K” mang hòm phiếu phụ vào tận nhà để cử tri bỏ phiếu bầu các đại biểu theo quy định.
 Cán bộ y tế xã Tô Hiệu đo thân nhiệt cử tri trước khi vào bỏ phiếu
Ghi nhận của phóng viên từ trung tâm huyện Thường Tín đến 29 xã, thị trấn và các thôn đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, người dân phấn khởi đến các điểm bỏ phiếu từ sáng sớm để tìm hiểu thêm lần nữa thông tin về các ứng viên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ở tất cả các khu vực bỏ phiếu, các tổ bầu cử, ban bầu cử và Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện đã nỗ lực hết mình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cử tri thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của mình. Cử tri hăng hái, nô nức đi bầu cử đúng thời gian quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần