Cử tri Phú Xuyên kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/8, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên báo cáo kết quả kỳ họp thứ I Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Phú Xuyên đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ nhất; đồng thời bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng trên tinh thần đổi mới, dân chủ Quốc hội khóa XIV và các đại biểu Quốc hội sẽ phát huy trí tuệ, nêu cao vai trò trách nhiệm góp phần đưa đất nước nói chung và huyện Phú Xuyên nói riêng phát triển, ổn định, bền vững.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên
Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên.
Ðại biểu cử tri huyện Phú Xuyên cũng phản ánh sự quan tâm tới các vấn đề phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, chế độ chính sách đối với người có công, việc thúc đẩy kinh tế làng nghề truyền thống phát triển, nâng cấp hạ tầng giao thông, phát triển giáo dục và đào tạo…

Về chế độ chính sách, cử tri huyện Phú Xuyên kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh một số quy định trong việc lập hồ sơ công nhận người có công bởi hiện nay huyện Phú Xuyên có 13 trường hợp hy sinh trong kháng chiến chống Pháp không còn giấy tờ xác minh nên gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, kiến nghị T.Ư và TP sớm giải ngân kinh phí hỗ trợ các gia đình chính sách đã xây, sửa nhà ở.

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cử tri huyện Phú Xuyên phản ánh 6 giải pháp lớn và 16 nhóm chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn chưa thực sự đi vào cuộc sống. Cử tri kiến nghị các nhà hoạch định chính sách cần đặt mình vào vị trí của người nông dân. Khi đó, người nông dân mới thực sự mới được hưởng lợi từ chính sách của Nhà nước. Sự gắn kết 4 nhà trong sản xuất nông nghiệp còn lỏng lẻo, chưa thực sự hiệu quả, nhất là nhà doanh nghiệp chưa giúp được nhiều cho nông dân.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Phú Xuyên có ý kiến liên quan đến công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, nước sạch nông thôn, giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề truyền thống. Đặc biệt, cử tri các xã miền Tây huyện Phú Xuyên bày tỏ lo ngại trước tình trạng ô nhiễm nước sông Nhuệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của bà con Nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND huyện đã tiếp thu và giải trình những kiến nghị cử tri nêu thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, bà Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ & Môi trường của Quốc hội đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.