Cử tri quận Ba Đình kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án đường giao thông

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội sáng 5/10, cử tri quận Ba Đình kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án đường giao thông trên địa bàn.

Ngày 5/10, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau Kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu của UBND quận tới 14 phường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP ứng cử tại quận Ba Đình đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI; đồng thời, báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Ba Đình trước Kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI.

Hầu hết cử tri đều bày tỏ hài lòng với kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô cũng như có nhiều Nghị quyết liên quan đến đời sống an sinh xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Các cử tri quận Ba Đình kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án đường giao thông trên địa bàn. Trong đó, cử tri Đinh Vũ Khuynh (phường Kim Mã) thông tin, trên địa bàn có dự án đường giao thông Liễu Giai - Núi Trúc; đường Núi Trúc - Sơn Tây chậm triển khai.

Đối với dự án mở đường Liễu Giai - Núi Trúc giai đoạn 2, cử tri kiến nghị chủ dự án đối thoại trực tiếp với người dân; TP sớm bố trí nhà tái định cư cho người dân do dự án kéo dài ảnh hưởng đến đời sống dân sinh; đề nghị chủ dự án rào chắn những điểm đã được bàn giao để đảm bảo an toàn.

Đề cập đến dự án đường Vành đai 1 qua địa bàn dân cư số 5 phường Ngọc Khánh, cử tri Hồ Hùng Vĩnh (phường Ngọc Khánh) kiến nghị TP, Ban Quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ đất của các hộ còn lại; sớm đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch, đáp ứng nguyện vọng người dân, đảm bảo an toàn cũng như an ninh trật tự, giao thông. Đồng thời, xem xét nâng mức giá hỗ trợ đền bù cho người dân.

Liên quan đến các dự án đang triển khai, cử tri Đỗ Văn Tuấn (phường Đội Cấn) thông tin, trên địa bàn phường vẫn còn một số dự án chậm tiến độ dẫn đến mất an toàn vệ sinh môi trường. Cử tri kiến nghị TP tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án trên; Đồng thời, có biện pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến GPMB, vệ sinh môi trường…

Trong khi đó, cử tri Bành Thị Nhung (phường Liễu Giai) kiến nghị TP giải quyết khó khăn cho DN, có cơ chế hỗ trợ các hộ kinh doanh vừa và nhỏ khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch; cho vay vốn, giảm lãi suất đối với các DN vừa và nhỏ trong thời gian giãn cách ngừng sản xuất do dịch bệnh. Ngoài quan tâm trợ cấp cho người lao động, cần có chế độ hỗ trợ chủ các công ty TNHH, tạo điều kiện hơn nữa để các DN có thể vực lại sản xuất, kinh doanh.

Tại cuộc tiếp xúc, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã tiếp thu, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của quận.

Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP ứng cử tại quận Ba Đình tiếp thu ý kiến của các cử tri; đồng thời khẳng định sẽ sớm tổng hợp, trình HĐND TP tại Kỳ họp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần