Cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị xây bãi đỗ xe tĩnh để đảm bảo trật tự và văn minh đô thị

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/10, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 11) tiếp xúc với cử tri quận Bắc Từ Liêm sau kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khoá XVI nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu 13 phường.

 Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.
Tại hội nghị, cử tri quận Bắc Từ Liêm đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND TP, nhất là sự quyết liệt của lãnh đạo TP trong chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19, chăm lo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch. Chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhiều cử tri kiến nghị TP có các biện pháp mạnh mẽ hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là tái khởi động những dự án hạ tầng giao thông và công tác giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, nhiều cử tri kiến nghị HĐND TP tăng cường giám sát, kịp thời giải quyết những bức xúc dân sinh. Đơn cử như tình trạng dự án chậm triển khai, quy hoạch treo trên địa bàn gây lãng phí đất đai và khó khăn cho cuộc sống của người dân nằm trong phạm vi triển khai dự án.
Về vấn đề trật tự văn minh đô thị, cử tri Đồng Văn Đức (phường Phú Diễn) cho rằng, trên địa bàn phường, vấn đề đỗ đậu xe ô tô tư nhân trên các tuyến đường, ngõ phố kể cả ngày lẫn đêm đang là nỗi lo, nỗi bức bối trong nhân dân. “Phải nói rằng, cùng với sự gia tăng nhanh dân số cơ học thì số lượng xe ô tô cá nhân cũng tăng rất nhanh với tốc độ chóng mặt. Trong khi đó hiện trên địa bàn phường Phú Diễn chưa có bãi gửi và giữ xe ô tô theo quy định. Điều này rất bất cập trong thực tế và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhiều gia đình buộc phải đỗ đậu xe không chỉ ban ngày mà cả đêm tại các trục đường, ngõ phố gây cản trở giao thông, mất an toàn, an ninh. Do vậy, cử tri kiến nghị TP chỉ đạo các sở, ngành chức năng xem xét, quy hoạch, xây dựng tại đây các bãi đỗ, gửi xe ô tô, trước mắt có thể xây dựng một số bãi đỗ xe tĩnh để tháo gỡ tình trạng đỗ đậu xe ô tô tư nhân trên các tuyến đường. Việc xây dựng bãi đỗ xe tĩnh là giải pháp kinh tế, phù hợp với xu thế đô thị hóa nhanh mà nhiều địa phương của Hà Nội và nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang thực hiện” – cử tri phường Phú Diễn bày tỏ.
Ngoài ra, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý quy hoạch, đất đai, môi trường, chế độ chính sách an sinh, xã hội... cũng đã được cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị với đại biểu HĐND TP.
Tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã trao đổi làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền được cử tri quan tâm gồm: Tiến độ dự án cụm công trình đầu mối Liên Mạc, công tác quản lý chung cư cũ, bố trí quỹ đất xây trường học, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.