Cử tri quận Cầu Giấy mong muốn người ứng cử đại biểu HĐND TP thực hiện đúng chương trình hành động

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Đơn vị bầu cử số 6) vận động bầu cử. Để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu UBND quận và 8 điểm cầu các phường.

 Người ứng cử HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy.
Đơn vị bầu cử số 6 quận Cầu Giấy có 5 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 để bầu ra 3 đại biểu. Các ứng cử viên gồm: Bà Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy; bà Nguyễn Bích Thủy - Phó Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thanh Trà -  Tổ trưởng tổ chuyên môn trường Mẫu giáo Mầm non A, quận Hoàn Kiếm; ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội.   
Sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy thông tin về tiểu sử của 5 ứng cử viên, cử tri đã được nghe 5 ứng cử viên trình bày chương trình hành động.
 Ứng cử viên Trần Thị Phương Hoa trình bày chương trình hành động.
Bà Trần Thị Phương Hoa cho biết, nếu trúng cử đại biểu HĐND TP sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ quận và cả hệ thống chính trị tập trung phòng, chống đại dịch Covid-19; Chủ động thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển sản xuất an toàn, hiệu quả.
Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển toàn diện, nhất là về chất lượng giáo dục - đào tạo, cải cách hành chính. Nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân trong công tác quản lý điều hành để ngày càng thực hiện tốt trách nhiệm, nhiệm vụ của mình.
 Ứng cử viên Nguyễn Bích Thủy trình bày chương trình hành động.
Bà Nguyễn Bích Thủy cho biết, nếu được bầu sẽ đem hết nỗ lực, tâm huyết của mình để làm tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND TP; luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân và với cử tri bằng nhiều hình thức để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân Thủ đô, đặc biệt là Nhân dân Cầu Giấy.
 Ứng cử viên Nguyễn Thị Thanh Trà trình bày chương trình hành động.
Bà Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết, sẽ luôn lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, của học sinh, của Nhân dân để làm cầu nối tham mưu với các cấp lãnh đạo định hướng phát triển ngành giáo dục địa phương. Cùng với đó, hiểu rõ trọng trách của đại biểu HĐND TP để cùng ngành giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục dạy tốt, học tốt, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng học tập của Nhân dân. Đồng thời, tập trung trí tuệ, nghiên cứu đóng góp nhiều ý kiến xây dựng luật pháp, chính sách đúng Hiến pháp, hợp lòng dân, có tính khả thi cao; nhất là hoàn thiện hệ thống pháp luật và các chính sách về giáo dục.
 Ông Nguyễn Đức Trung trình bày chương trình hành động.
Ông Nguyễn Đức Trung cho biết, sẽ đóng góp trí tuệ, công sức của mình đưa tiếng nói, nguyện vọng của Nhân dân vào những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của TP và quận Cầu Giấy. Cố gắng chuyển tải những nguyện vọng chính đáng của cử tri, tham gia đóng góp ý kiến và cùng HĐND TP bàn, quyết định các phương hướng, giải pháp và giám sát các phương hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước. Thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tới các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết.
 Ứng cử viên Nguyễn Thanh Tùng trình bày chương trình hành động.
Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sẽ tận tâm, tận lực, phát huy khả năng, sở trường, kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của đại biểu Nhân dân. Trong đó nhấn mạnh đến việc tham mưu, giải quyết các vấn đề còn bất cập; nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chủ động phòng ngừa, quyết liệt tấn công, trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, tạo sự an bình, hạnh phúc, tạo điều kiện cho Nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cuộc sống ngày càng được cải thiện.
 Cử tri Lê Đình Can (quận Cầu Giấy) phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Tại hội nghị, cử tri quận Cầu Giấy đều bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời trao đổi với các ứng cử viên về nhiều vấn đề quan tâm như đẩy mạnh công cuộc chống tham nhũng, lãng phí; phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn; chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; an sinh xã hội… Cử tri mong muốn các ứng cử viên trúng cử phát huy vai trò, trách nhiệm để thực thi các vấn đề cử tri quan tâm và thực hiện đúng những vấn đề được nêu trong chương trình hành động của mình và quan tâm giải quyết các hạn chế của địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần