Cử tri quận Hà Đông kiến nghị giải quyết bức xúc liên quan đến đất đai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/11, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri đã gửi gắm nhiều kỳ vọng vào kỳ họp thứ 14 HĐND TP khóa XIV, kỳ họp sẽ thảo luận những vấn đề kinh tế xã hội năm 2015 của TP, quyết sách kế hoạch cho năm 2016. Đồng thời, cử tri cũng đưa ra những bức xúc tại địa phương và đề nghị đại biểu HĐND TP quan tâm như vấn đề giao thông, quản lý đất ở các địa bàn đang đô thị hóa tại quận Hà Đông.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và cử tri phường Đồng Mai, Hà Đông
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và cử tri phường Đồng Mai, Hà Đông
Cử tri phường Đồng Mai mong muốn TP quan tâm đến vấn đề cấp GCN quyền sử dụng đất có các hộ trên địa bàn, hiện vẫn còn tồn tại nhiều và chỉ rõ cho người dân biết những vướng mắc. Đây cũng là vấn đề gây ảnh hưởng đến việc thu ngân sách trên địa bàn, khi khó thu thuế với đất do người dân không đóng vì lý do chưa có GCN quyền sử dụng đất. 

Cử tri Ngô Doãn Liên (phường Đồng Mai) đề nghị quận thu hồi nhanh đất xen kẹt ở các khu công nghiệp để đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách và đảm bảo quyền lợi của người dân. Đồng thời, một số ý kiến cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ thuộc các dự án trên địa bàn cho người dân. Các tuyến đê hư hỏng, các tuyến đường liên xã đã hư hỏng, cần sự quan tâm giải quyết. 

Sau khi nghe các kiến nghị của của cử tri, tổ đại biểu HĐND TP đã  tiếp thu ý kiến chuyển tới HĐND TP, các sở ngành xem xét. Đồng thời, lãnh đạo quận Hà Đông cũng giải đáp ngay với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền của quận.