Cử tri quận Hà Đông kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/7, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XV.

Sáng 19/7, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hà Đông bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội mà TP Hà Nội đạt được trong những tháng đầu năm 2016; đồng thời mong muốn TP cần có những giải pháp cụ thể hơn trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu đã được HĐND TP đưa ra.

Các cử tri đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TP có nhiều đổi mới, rõ người, rõ việc và quyết liệt hiệu quả. Tuy nhiên, với đặc điểm của quận Hà Đông, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị với HĐND TP với một số nội dung như: Đề nghị TP quan tâm, đảm bảo cho Nhân dân trong việc cung cấp điện sinh hoạt và chiếu sáng công cộng. Đầu tư, nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường 19/5, con đường 6, đoạn đường từ nhà công vụ Bộ Công an cuối đường Chiến Thắng đã xuống cấp. Đề nghị TP tăng cường công tác giám sát tới các quận, phường về việc thu hồi đất, bàn giao đất dịch vụ cho Nhân dân.

Đồng thời, đề nghị nâng hạn mức làm sổ đỏ đất thổ cư; quan tâm, tạo điều kiện về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cư dân TD6, phường Kiến Hưng, La Khê. Cải tạo, nâng cấp, tổ chức nạo vét hệ thống thoát nước một số tuyến đường để không bị ngập úng vào mùa mưa. Đề nghị triển khai sớm dự án Nhà lưu niệm Bác Hồ (cầu Cong), làm cầu vượt tại đường Tố Hữu, “gờ giảm tốc” trên trục đường 70, ưu tiên cho quỹ đất thể thao.

Cần có sự phân cấp rõ ràng trong công tác bàn giao cơ sở hạ tầng trong khu đô thị; Quan tâm, thiết kế hầm để xe, hội trường họp dân trong khu đô thị Văn Quán; Nâng cấp, cải tạo, thiết kế nhà văn hóa, cầu, đình, dãy nhà xuống cấp gần Học viện Quân Y.

Bên cạnh đó, một số cử tri đề nghị kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng lòng đường, vỉa hè bị lấn chiếm, vấn đề xả thải ra môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe Nhân dân.
Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường đã trả lời một số kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến của Nhân dân để trình tại kỳ họp HĐND TP sắp tới. Ngoài ra, Bí thư Quận ủy Hà Đông cũng khẳng định, những vấn đề dân sinh bức xúc TP và quận sẽ sớm có phương án chỉ đạo, giải quyết dứt điểm.