Cử tri quận Hai Bà Trưng bức xúc vì nhiều dự án “treo”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 16/6, Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tại quận Hai Bà Trưng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận trước Kỳ họp thứ 13 HĐND TP khóa XIV.

Đại diện cho Tổ đại biểu HĐND TP, bà Nguyễn Lan Hương - Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng đã trình bày tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2015 của TP Hà Nội. Ông Nguyễn Hoài Nam thông báo với các cử tri về dự kiến thời gian, chương trình và nội dung Kỳ họp thứ 13 HĐND TP sắp diễn ra. Đồng thời, Tổ đại biểu HĐND TP cũng trình bày báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XIV.

 
Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tại quận Hai Bà Trưng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận
Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri quận Hai Bà Trưng
Tiếp xúc với các đại biểu HĐND TP, cử tri quận Hai Bà Trưng đã có 7 ý kiến, trong đó đa số đề cập đến những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của TP. Đáng chú ý, cử tri phường Thanh Lương phản ánh về những bất cập xung quanh việc triển khai dự án đường Vành đai I đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái: Dự án “treo” hàng chục năm này đang gây nhiều bức xúc trong dân cư, nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự... Trong khi đó, việc đền bù GPMB đang quá chậm chễ, việc bốc thăm nhà tái định cư cho đến nay vẫn chưa giao nhà cho dân...

Cũng liên quan đến dự án “treo”, ông Nguyễn Minh Luân - cử tri phường Minh Khai đề nghị TP sớm có câu trả lời về thời gian khởi công triển khai thực hiện Dự án Cầu VĩnhTuy 2.

Bên cạnh đó, một dự án “treo” khác được cử tri phường Thanh Lương phản ánh là dự án xây dựng Nhà văn hóa tại khu vực Ao Bà Đắc. Nhiều năm qua, người dân trên địa bàn phường phải chịu đựng cảnh thuê, mượn nhà dân hay đơn vị trên địa bàn mỗi khi tổ chức hội, họp. Cử tri mong muốn HĐND sớm đưa vấn đề lên bàn ở cấp TP để dự án được triển khai xây dựng, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Cũng đồng ý kiến về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, cử tri Nguyễn Hữa Căn - phường Thanh Nhàn đề nghị được đưa Khu dân cư số 4 ra khỏi khu vực quy hoạch Công viên Tuổi trẻ Thủ đô. “Nhân dân trong phường chúng tôi đã gửi kiến nghị nhiều lần tới các cơ quan chức năng, song đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng”, ông Căn bức xúc.

Lắng nghe các kiến nghị của cử tri quận Hai Bà Trưng, Tổ đại biểu HĐND TP cho biết sẽ đề nghị các đơn vị chức năng của TP sớm có cách giải quyết và câu trả lời cho người dân một cách thỏa đáng.