Cử tri quận Tây Hồ nô nức đi bầu cử

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội non sông, sáng 23/5, cử tri trên địa bàn quận Tây Hồ đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Cử tri quận Tây Hồ nô nức đi bầu cử (Ảnh chụp tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) 
Đúng 7 giờ sáng 23/5/2021, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Tây Hồ đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử trong không khí phấn khởi, với nghi thức trang trọng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid19.
 Cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 11, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.
Trong Cuộc bầu cử lần này, toàn quận Tây Hồ có 9 đơn vị bầu cử với 108.731 cử tri. Tổ bầu cử đã thông báo các quy định về bầu cử đến cử tri, giúp cử tri nắm rõ và đảm bảo thực hiện đúng khi tham gia bỏ phiếu. Đại diện tổ bầu cử và cử tri kiểm tra hòm phiếu trước giờ bỏ phiếu theo quy định.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bầu cử số 11, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.
Cử tri Đoàn Thị Mùi, 79 tuổi, tổ 17, cụm 13 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cùng chồng là một trong 2 người đến điểm bầu cử số 11 sớm nhất cho biết, dù đã nhiều lần đi bầu cử, nhưng lần nào cũng vậy trong mình có có những cảm giác hồi hộp khó diễn tả.
 Cử tri Nguyễn Xuân Khánh - Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 3, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.
Trong khi đó, em Mai Thu Quỳnh, cư dân tổ 17, KDC 13, phường Phú Thượng - người lần đầu được cầm lá phiếu bầu cử trên tay chia sẻ, lần đầu tiên được đi bầu cử, em rất hồi hộp và đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng danh sách của các ứng cử viên. “Em hy vọng, những ứng cử viên được chọn sẽ thực sự là rường cột của nước nhà, lắng nghe ý kiến Nhân dân và làm hết sức mình để phụng sự Tổ quốc” - em Mai Thu Quỳnh chia sẻ.
 Những chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 12, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Theo ông Đinh Tiên Hường - Bí thư chi bộ 15, Tổ trưởng Tổ bầu cử khu vực số 12 phường Xuân La, quận Tây Hồ cho biết, toàn bộ khu vực bỏ phiếu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày bầu cử để mọi thứ được diễn ra thuận lợi và an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
 Một người lao động tranh thủ giờ giải lao đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ảnh chụp tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Tứ Liên.
Theo ông Đinh Tiên Hường, toàn bộ khu vực bỏ phiếu được phun khử khuẩn trước đó, cử tri đến phải khai báo y tế, sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang, đúng giãn cách theo qui định. Bên cạnh đó, khu vực cũng luôn dùng loa phát thanh yêu cầu cử tri chấp hành đúng. Các cử tri cũng được hướng dẫn cụ thể ở những khâu bầu cử.
 Các cử tri được yêu cầu đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh chụp tại Khu vực bầu cử số 3, phường Nhật Tân.
 Bên cạnh việc yêu cầu đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn... tại các khu vực bỏ phiếu, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã bố trí khu cách ly tạm thời.
 Tất cả những biện pháp trên nhằm đảm bảo ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn.