Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án “treo”

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND TP chiều 5/10, cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường giao thông đã treo quá lâu trên địa bàn.

Chiều 5/10, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cùng các đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu của UBND quận tới 11 phường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI; đại biểu Trịnh Xuân Quang - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn HANDIC đã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Thanh Xuân trước Kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI.

Hầu hết cử tri đều phấn khởi trước kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô cũng như có nhiều Nghị quyết liên quan đến đời sống an sinh xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cùng đó, Hà Nội đã có những thành công bước đầu trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, đây là tiền đề để triển khai các quyết sách nhằm phục hồi kinh tế, quyết tâm hoàn thành những mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2021...

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri 

Cử tri Vũ Quốc Cự (phường Khương Trung) kiến nghị TP xem xét, triển khai các dự án hạ tầng giao thông đã treo quá lâu. Hiện nay, trên địa bàn phường Khương Trung có một số dự án treo như đường Vành đai 2,5, đường Vương Thừa Vũ, đường Tôn Thất Tùng kéo dài, đã để quá lâu không thực hiện gây khó khăn, bức xúc cho Nhân dân về việc sửa chữa nhà ở, cải tạo đường, hệ thống thoát nước.

Cử tri phường Nhân Chính kiến nghị, Trường THPT Nhân Chính trên địa bàn xuống cấp, đề nghị sớm được cải tạo, xây mới. Trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, các thủ tục hoàn thiện để xây dựng trường gặp khó khăn, mong TP tháo gỡ cơ chế, đẩy nhanh chủ trương cải tạo, xây dựng trường.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Quốc Hoan (phường Khương Đình) cho biết, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường/xã bị hạ phụ cấp, chưa động viên được các cán bộ hoạt động...

Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP (Đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp thu, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của quận; đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.