Cử tri Tây Hồ đánh giá cao nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép của TP Hà Nội

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/7, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, buổi tiếp xúc được tổ chức trực tuyến tại 9 điểm cầu.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ là các đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 5 gồm bà Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; bà Lê Thị Thu Hằng – Bí thư Quận ủy Tây Hồ và ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.
Tại hội nghị, các đại biểu đã trả lời kiến nghị của cử tri quận Tây Hồ trước và sau kỳ họp thứ 18 HĐND TP khóa XV. Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Đồng thời, thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Các đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ.
Cũng tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND TP đã lắng nghe 7 ý kiến của cử tri quận Tây Hồ. Trong đó, cử tri chúc mừng các đại biểu đã được tín nhiệm bầu tham gia HĐND TP Hà Nội và mong muốn các đại biểu tiếp tục có những đóng góp nhằm xây dựng Thủ đô Hà Nội nói chung và quận Tây Hồ nói riêng. Đồng thời, bày tỏ sự phấn khởi những kết quả mà TP đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.
Ngoài ra, các cử tri kiến nghị đại biểu HĐND TP yêu cầu chủ đầu tư dự án chung cư thương mại chợ Xuân La sớm triển khai thực hiện (dự án đã chậm 13 năm); Đẩy nhanh thực hiện quy hoạch sông Hồng để tạo điều kiện cho chính quyền trong việc quản lý địa bàn; tổ chức xây dựng các công trình phúc lợi để đảm bảo đời sống của Nhân dân. Kiến nghị TP giao quận Tây Hồ quản lý một số hồ trên địa bàn để tạo điều kiện quản lý, phát triển không gian văn hóa, du lịch trên địa bàn.
 Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Trao đổi tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, các nội dung mà cử tri đưa ra rất xác đáng. Đối với dự án xây dựng chợ kết hợp văn phòng, siêu thị, văn phòng cho thuê... căn cứ vào mô hình chợ, trung tâm thương mại chưa phù hợp nên chủ đầu tư xin tách chợ dân sinh ra khỏi trung tâm thương mại nhưng người dân không đồng ý nên chủ đầu tư đã tạm dừng triển khai để tiếp tục xin tách phương án xây dựng... Thông qua kỳ họp, UBND quận cũng kiến nghị HĐND TP có ý kiến với TP xin hướng dẫn, biện pháp xử lý cụ thể.
Đối với kiến nghị giao quản lý các hồ, ông Nguyễn Đình Khuyến cho biết, theo phân cấp thì do TP quản lý, quận cũng đã có nhiều lần có văn bản kiến nghị TP và Sở Xây dựng giao quản lý các hồ nhỏ nhưng TP vẫn đang tiến hành xem xét.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đại diện cho các đại biểu HĐND TP Hà Nội tại quận Tây Hồ phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương thay mặt tổ đại biểu HĐND TP tại quận Tây Hồ cảm ơn các cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn bầu tham gia HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, TP đang tiến hành rà soát, phân loại các dự án chậm triển khai. Nếu chậm tiến độ do khách quan TP sẽ tiến hành tháo gỡ, nếu chậm do chủ quan thì sẽ xem xét thu hồi theo quy định.