Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường Valentine:

Cửa hàng vắng khách, kênh online sôi động

KInhtedothi - Ngày lễ Valentine (14/2) là thời điểm thị trường hoa, quà tặng sôi động, năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên sức mua trực tiếp giảm manh do người tiêu dùng chuyển sang mua hàng online.

Những ngày này, thị trường hoa tươi đặc biệt sôi động, nhất là hoa hồng, món quà không thể thiếu trong ngày Valentine.

Ghi nhận của phóng viên  tại một số cửa hàng kinh doanh hoa trên phố Trần Xuân Soạn (Hai Bà Trưng), Phạm Ngọc Thạch, Lương Đình Của (Đống Đa)... cho thấy, giá hoa hồng đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Hiện giá hoa hồng nhập ngoại từ 50.000 – 150.000 đồng/bông, hoa hồng Đà Lạt từ 20.000 – 25.000 đồng/bông.

Không chỉ hoa hồng các loại hoa khác như hướng dương, cẩm chướng, thanh liễu giá cũng tăng khá cao. Hiện hoa hướng dương có giá khoảng 20.000 đồng/bông, hoa cẩm chướng có giá khoảng 25.000 đồng/bông. Lý giải nguyên nhân khiến giá hoa tăng mạnh trong ngày Valentine, các chủ kinh doanh mặt hàng này cho cho biết, do dịp lễ năm nay diễn ra ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu về hoa lớn, trong khi đa phần sản lượng hoa đã cắt bán phục vụ  Tết.

Đặc biệt, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các nhà vườn Đà Lạt không mở rộng diện tích, lượng hoa nhập khẩu từ Trung Quốc giảm, giá thành cũng rất cao.

Người tiêu dùng mua hoa tặng lễ Valentine  trên phố Phạm Ngọc Thạch ( Đống Đa)

Ngoài hoa hồng, kẹo socola cũng là mặt hàng được tìm mua trong lễ Valentine. Hiện nhiều cửa hàng kinh doanh bánh kẹo cũng đã bầy bàn sản phẩm kẹo socola do các công ty bánh kẹo Việt Nam sản xuất với giá từ 100.000-300.000 đồng/hộp, riêng socola nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc có giá từ 200.000-400.000 đồng/hộp.

Sản phẩm trang điểm, mỹ phẩm cũng được “đấng mày râu” tìm mua để tặng “nửa kia” của mình. Dịp này, nhãn hàng son môi M.A.C đang khuyến mãi các set sản phẩm như Powder Kiss Lipstick hay Matte Deep Reds, giá từ 500.000-1 triệu đồng/set. Các sản phẩm kem nền, kem dưỡng ẩm có giá dao động trong khoảng 400.000 đồng/sản phẩm,cùng quà tặng đi kèm gồm sữa rửa mặt, mặt nạ trị giá 170.000 đồng.

Tượng tự các món đồ trang sức cũng được nhiều người tìm mua,  để đáp ứng nhu cầu này, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tung ra thị trường sản phẩm dây chuyền, nhẫn, lắc tay, hoa tai... được sản xuất bằng bạc, platinum, vàng 10K, 14K và 18K…có giá từ 545.000 đồng đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm. Thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu cũng đã tung ra bộ trang sức đồng bộ gắn đá quý là màu hợp tuổi, mệnh người được tặng, hoặc đơn giản là màu “nửa kia” của mình yêu thích.

Tương tự Doji cho ra mắt bộ sưu tập trang sức mang tên "Melody of Love" và tổ chức chương trình tặng  lì xì  từ 660.000-2 triệu đồng cho khách mua hàng trị giá từ 10 triệu đồng trở lên.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người tiêu dùng ngại đến nơi tập trung đông người để mua sắm nên xu hướng đặt mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Zalo, Facebook tăng cao.

Chủ cửa hàng hoa trên phố Đặng Tiến Đông chia sẻ, có đến 80% khách hàng đặt mua hoa online, trong khi lượng khách mua trực tiếp không nhiều như mọi năm. Hiện nhiều bạn trẻ chia sẻ, mua quà tặng online giờ đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian không phải mất công tìm mua tại cửa hàng, đồng thời tiếp cận các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Lướt qua các sàn giao dịch thương mại điện tử như Voso, tiki, Lazara… có thể thấy các mặt hàng Valentine phong phú chủng loại, giá cả, chỉ cần vài cú nhấp chuột đơn giản, người tiêu dùng  dễ dàng được món đồ ưng ý làm quà tặng. 

Không chỉ các bạn trẻ mới quan tâm tới ngày lễ này, ngay cả các cặp vợ chồng cũng ráo riết chuẩn bị quà tặng cho người bạn đời. Chính vì thế mà không khí mua sắm trên một số diễn đàn dành cho người đã lập gia đình như lamchame.com, webtretho.com cũng khá sôi động với các dịch vụ điện hoa, chuyển quà trọn gói hay hướng dẫn tự làm bánh sôcôla tình nhân.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

02 Jul, 05:00 PM

Kinhtedothi-Vụ việc triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh sữa giả, dầu ăn quy mô lớn thời gian qua đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh sự phẫn nộ trước hành vi vi phạm trắng trợn, câu hỏi đặt ra về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác giám sát an toàn thực phẩm (ATTP), kiểm soát hàng giả.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

02 Jul, 04:01 PM

Kinhtedothi - Đầu tháng 7/2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu đa dạng nhằm củng cố vị thế trung tâm du lịch – văn hóa năng động của cả nước. Hai hoạt động tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, là chuỗi tour ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

02 Jul, 03:55 PM

Kinhtedothi - Tăng cường ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc không chỉ là xu thế tất yếu giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) mà còn minh bạch hóa thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

02 Jul, 02:43 PM

Kinhtedothi - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ