Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cục Hàng không điều phối lại slot bay mùa hè 2023

Kinhtedothi - Slot mới của lịch bay mùa Hè năm 2023 tại hai sân bay lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được điều phối lại.
Cục Hàng không Việt Nam điều phối lại slot lịch bay mùa hè 2023 tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Hôm nay (24/2), Cục Hàng không Việt Nam chính thức công bố kết quả điều phối slot lịch bay mùa hè 2023 tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, tại sân bay Nội Bài, tổng số slot trên cơ sở tham số điều phối 37 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 6 giờ đến 23 giờ 59 phút và 30 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 0 giờ đến 5 giờ 59 phút là 846 Slot/ngày.

Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là 719 slot/ngày. Trung bình 630 slot vào khung giờ ban ngày và trung bình 89 slot vào khung giờ ban đêm.

Trong đó, Vietnam Airlines (bao gồm VASCO) trung bình là 225 slot/ngày (trong đó 190 slot lịch sử và 35 slot mới); Vietjet Air trung bình là 184 slot/ngày (trong đó slot 155 lịch sử và 29 slot mới).

Pacific Airlines trung bình là 46 slot/ngày (trong đó 35 slot lịch sử và 11 slot mới); Bamboo Airways trung bình là 70 slot/ngày (trong đó 39 slot lịch sử và 31 slot mới); và Vietravel Airlines trung bình 8 Slot/ngày (trong đó 6 slot lịch sử và 2 slot mới).

Riêng các các hãng hàng không nước ngoài trung bình là 186 slot/ngày.

Tổng số slot còn khả dụng tại Cảng HKQT Nội Bài là 127 slot/ngày. Trong đó slot vào khung giờ ban ngày là 91 slot và 36 slot vào khung giờ ban đêm.

Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tổng số slot trên cơ sở tham số điều phối 42 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 6 giờ đến 23 giờ 59 phút và 32 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 0 giờ đến 5 giờ 59 phút là 948 slot/ngày.

Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trung bình là 843 slot/ngày (trong đó 736 slot vào khung giờ ban ngày và 107 slot vào khung giờ ban đêm).

Cụ thể, Vietnam Airlines (bao gồm VASCO) trung bình là 263 slot/ngày; Vietjet Air trung bình là 258 slot/ngày;  Pacific Airlines trung bình là 88 slot/ngày; Bamboo Airways trung bình là 32 slot/ngày; Vietravel Airlines trung bình 3 slot/ngày.

Riêng các hãng hàng không nước ngoài trung bình là 188 slot/ngày.

Tổng số slot còn khả dụng tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là 105 slot/ngày. Trong đó slot vào khung giờ ban ngày là 20 slot (các khung giờ còn slot là khung 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 20 giờ, 22 giờ và 23 giờ, theo giờ địa phương) và 85 slot vào khung giờ ban đêm.

 

Kết quả trên được đưa ra sau cuộc họp điều phối slot mới của lịch bay mùa Hè năm 2023 tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất do Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức.  Tham dự cuộc họp có đại diện các phòng chức năng thuộc Cục Hàng không Việt Nam, đại diện các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Cảng HKQT Nội Bài.

Hàng không phục hồi mạnh, các cảng hàng không làm ăn ra sao?

Hàng không phục hồi mạnh, các cảng hàng không làm ăn ra sao?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ