Cục Thuế TP Hà Nội bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp FDI

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, Cục Thuế TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hoa Kỳ để thảo luận, bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp FDI nói chung, doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội thay mặt Cục Thuế TP Hà Nội đánh giá cao những đóng góp của DN Hoa Kỳ, trong đó nhấn mạnh thế mạnh của DN Hoa Kỳ về lĩnh vực công nghệ cao.
Cục Thuế TP Hà Nội bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp FDI - Ảnh 1
Thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã tăng cường cải cách hành chính thuế trên địa bàn Thủ đô đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng DN, nhất là các DN Hoa Kỳ trong quá trình thực thi chính sách pháp luật thuế tại Việt Nam. Qua đó, kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các DN phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế, Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan Thuế. Với mong muốn hỗ trợ tốt nhất, thiết thực nhất và đáp ứng nhu cầu của người nộp thuế, các bên tham dự đã cùng thảo luận về các nội dung chủ yếu: Hình thức phối hợp trao đổi thông tin, hỗ trợ giữa cơ quan Thuế với Hiệp hội và với DN; công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Thuế TP Hà Nội; thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của công chức thuế khi thực thi công vụ; kiến nghị, đề xuất phương án cải cách thủ tục hành chính;… nhằm hoàn thiện các quy trình thủ tục để giảm thiểu thời gian của người nộp thuế.

Bà Virginia B.Foote - Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Cục Thuế TP Hà Nội trong cải cách thủ tục hành chính thuế thời gian qua. Đặc biệt, sự chủ động của Cục Thuế trong kết nối với Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam để lắng nghe, trao đổi về công tác cải cách thủ tục hành chính, đã hỗ trợ, tạo điều kiện rất nhiều cho các DN Hoa Kỳ trong thực thi chính sách thuế tại Việt Nam. Đồng thời, bà cũng đề xuất một số ý kiến để Cục Thuế TP Hà Nội hoàn thiện hơn nữa công tác cải cách công tác thuế trong thời gian tới.

Phía Cục Thuế TP Hà Nội mong muốn thông qua Phòng thương mại Hoa Kỳ có thể truyền tải những chương trình cải cách, những nội dung mới trong chính sách thuế, thủ tục hành chính,… của Cục thuế tới các DN Hoa Kỳ. Đồng thời, tiếp tục nhận được những chia sẻ nhiều hơn nữa của Phòng thương mại Hoa Kỳ để công tác cải cách thủ tục hành chính thuế tại Việt Nam góp phần thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước cũng như đẩy mạnh hơn nữa đầu tư từ Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần