Cúc vàng “sưởi ấm” lòng người trong giá rét

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hoa Tết Bính Thân có rất nhiều nhà vườn từ trồng hoa ly, đào vườn, quất cảnh ... lao đao vì thời tiết mất cân đối giữa nắng ấm và giá rét. Nhưng với những người trồng hoa cúc lại có một cái Tết đầm ấm hơn.

Chia sẻ với những người có thâm niên trồng hoa cúc ở làng hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội được biết, hoa cúc có nhiều giống, những giống đang trồng phổ biến tại đây là cúc đại đóa (màu vàng, trắng) và cúc pha lê.
Cúc đại đóa cánh mềm mại, cong.
Cúc đại đóa cánh mềm mại và cong.
Cận cảnh cúc pha lê. Cúc pha lê cành mập, cánh hoa nhọn và cứng hơn cúc đại đóa
Cúc pha lê cành mập, cánh hoa nhọn và cứng hơn cúc đại đóa.
Trước kia chỉ có giống hoa cúc đại đóa, giống này không ưa nắng nóng nên trồng vào mùa hè bông thường nhỏ xấu. Nếu nhiệt độ ở khung rét hại như năm qua cũng khó phát triển và nở đúng dịp nếu không ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất. Đối với giống cúc pha lê là giống nhập ngoại, trồng được cả mùa hè và mùa đông.
Cúc vàng “sưởi ấm” lòng người trong giá rét - Ảnh 1
Phun thuốc trừ sâu cho cúc.
Theo chia sẻ của những người trồng cúc và những người kinh doanh hoa, cho biết, vụ hoa cúc năm 2015 và đầu năm 2016 luôn được giá. Giá bán hoa tại ruộng luôn ở mức từ 12.000 đồng – 25.000 đồng/chục bông, đây là mức giá có lãi cho nhà  vườn. Thời điểm cao vào dịp lễ, tết hoa cúc có giá cao hơn. 
Hoa cúc luôn có giá cao. Tại thời điểm này bán tại ruộng giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/chục
Hoa cúc luôn có giá cao. Tại thời điểm này bán tại ruộng dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/chục. Bán trên thị trường từ 35.000 - 40.000 đồng/chục.
Hầu hết, hoa cúc bán trên thị trường ngày thường luôn ở mức giá từ 30.000 – 35.000 đồng/chục bông. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán hoa cúc cũng đắt lên đến 50.000 – 60.000 đồng/chục bông.

Nếu mỗi sào trồng từ 2-2,5 vạn bông cúc, chỉ cần lãi ở mức thấp nhất 200 đồng/bông, người trồng đã thu lãi 4 -5 triệu đồng/sào. Thời điểm lãi cao 1.000 đồng/bông, lãi sẽ được là 20.000.000 – 25.000.000 đồng/sào.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hoa cúc năm nay giữ được giá cao là bởi, do trồng cúc lãi không cao như hoa ly nên nhiều nhà vườn chuyển sang trồng ly. Tuy nhiên, trước Tết 1 tháng trời nắng nóng nhiều hoa ly nở sớm, do đó diện tích hoa phục vụ Tết Nguyên đán đã giảm nhiều, nhờ đó nhà vườn trồng cúc đã có một năm thu nhập khá cao. Dù phải vất vả trong giá rét, nhưng người trồng cúc dẫu sao cũng có một cái Tết sung túc. 
Thời điểm này, nhiều nhà vườn lại bước vào trồng vụ cúc mới. Hầu hết bà con trồng cúc pha lê, phù hợp với mùa hè. Vụ sau nối tiếp vụ trước, cây cúc đang nuôi sống bao gia đình ở các vùng hoa ngoại thành Hà Nội./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần