Cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài

Thể Ny-Linh Dương/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 11/7, sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho những hành khách có nhu cầu và hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm.

Khu vực xét nghiệm Covid-19 đặt tại vị trí cổng D1, đảo A, ga quốc nội, tách biệt với các khu vực chức năng của sân bay. Thời gian xét nghiệm sẽ thực hiện theo giờ bay của các hãng hàng không, từ 7 giờ đến 19 giờ mỗi ngày hoặc theo chuyến bay.
  Khu vực xét nghiệm test nhanh Covid-19
Hành khách xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau: Người lớn chuẩn bị chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu làm Giấy xét nghiệm Covid-19 để đi nước ngoài); trẻ em dùng số chứng minh nhân dân/căn cước công dân của người nhà đi theo hoặc số hộ chiếu riêng của bé hay của cha/mẹ.
Việc test nhanh kháng nguyên hay xét nghiệm khẳng định RT-PCR do hành khách lựa chọn. Với test nhanh, quy trình test được thực hiện tại phòng xét nghiệm dã chiến ngay tại sân bay. Hành khách được trả kết quả ngay tại sân bay, trong vòng 30 phút sau khi lấy mẫu. Tổng chi phí một lần test nhanh là 540.000 đồng.
Với xét nghiệm RT-PCR, hành khách sẽ được lấy mẫu dịch hầu họng tại sân bay. Hành khách được trả kết quả nhanh nhất sau 4-5 giờ, hoặc lâu hơn, tùy theo giờ lấy mẫu. Kết quả trả theo hai hình thức, trực tiếp tại sân bay hoặc được gửi qua email, tin nhắn điện thoại. Tổng chi phí xét nghiệm một mẫu đơn là 1.690.000 đồng và mẫu gộp 5 người là 3.950.000 đồng.
Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh, các thành viên tổ bay phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ.

Trước đó, từ ngày 10/7, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 ngay tại Nhà ga hành khách T1.

Dịch vụ này sẽ được cung cấp từ 7 giờ đến 17 giờ mỗi ngày tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

 Dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài

Chi phí cho dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài được niêm yết theo mức công bố của Bộ Y tế là 238,000 đồng/lần, có kết quả sau 30 phút.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống dịch, trong đó yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).

Cục Hàng không Việt Nam cũng giảm tải cung ứng đường bay từ TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP Hồ Chí Minh đi, đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và bảo đảm việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không.