Cung cấp thông tin đầy đủ cho khách khi chậm, hủy chuyến bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không, cảng vụ, Tổng Công ty Cảng hàng không tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

Trước việc có nhiều chuyến bay bị chậm, hủy chuyến không kịp thời thông báo lý do gây bức xúc cho hành khách, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không, cảng vụ, Tổng Công ty Cảng hàng không tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến. Cụ thể, Cục yêu cầu các hãng hàng không tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có). Đối với các cảng vụ, yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến; giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ. Tổng Công ty Cảng hàng không cần phối hợp chặt chẽ với các hãng, các cảng vụ, tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần